Sự trở lại của chiếc túi huyền thoại

18/03/2018 09:00 GMT+7

“Nó đã trở lại” là câu post đang tràn ngập mạng Instagram nơi tập trung đông nhất các tín đồ thời trang. Có kẻ thì hét lên như thế, có người thì tỏ ra “hoang mang” không chắc.

Điều gì đã khiến cộng đồng ấy điên đảo đến thế? Chỉ có thể là chiếc charm hình chữ D bằng vàng treo lủng lẳng trên chiếc túi saddle khi phụ kiện từng làm mưa làm gió vào những năm đầu thế kỷ 21 tái xuất.
Nằm trong bộ sưu tập thu đông 2018 của Dior, chiếc túi saddle (hay còn gọi là túi yên ngựa) khi được ra mắt vào đầu tháng 3 này ngay lập tức khiến dân sành điệu lên kế hoạch dọn tủ để rước chiếc túi này về nhà. Không sốt làm sao được khi túi saddle của Dior từng được trao danh xưng “It bag” vốn dành cho những mẫu thiết kế cao cấp có sức hút và trở thành biểu tượng thời trang của nhà mốt.
Trước đợt ra mắt này, Dior cũng biết cách khiến giới mộ điệu đứng ngồi không yên khi tìm đến những nhân vật thời trang có thế lực gồm các siêu mẫu như Bella Hadid, Elsa Hosk và các blogger như Marianne Theodorsen. Họ bắn phát pháo cho màn trở lại của phong cách retro khi thường xuyên xuất hiện trên đường phố với những chiếc túi mang dáng dấp vintage.
Sự trở lại huyền thoại1
Túi saddle của Dior năm 2018 thực sự chứng tỏ quyền năng của những thiết kế bé nhỏ. Có khá nhiều phong cách khác nhau nhưng giới thời trang đánh giá chiếc túi da màu đen gắn chữ D bằng vàng là uy quyền nhất. Sự quyến rũ của thiết kế tinh tế, của màu đen sang trọng và của ánh vàng khó cưỡng đã đưa chiếc túi mùa này thành kẻ dẫn đầu khuynh hướng logo-mania vốn đang được các nhà mốt lăng xê. Những mẫu logo qua bàn tay tài hoa của những nghệ sĩ đã được biến tấu, thậm chí bóp méo nhưng đầy tính sáng tạo.
Trở lại túi saddle, Dior hy vọng họ khuấy động được làng mốt như những năm đầu thế kỷ 21 - thời điểm mà loại túi này thăng hoa và ghi tên mình vào lịch sử thời trang khi được những tên tuổi đình đám như Beyonce Knowles, Paris Hilton và nhất là diễn viên Carrie Bradshaw của bộ phim nổi tiếng Sex and the City chọn làm bạn đồng hành.
Sự trở lại huyền thoại2
Liệu giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri có giúp Dior quay lại thời huy hoàng của túi saddle dưới sự dẫn dắt của “phù thủy” John Galliano. Túi saddle đầu tiên của Dior là một trong những dấu son của nhà thiết kế thời trang mang 2 dòng máu Anh và Tây Ban Nha này trong thời đại kéo dài từ năm 1996 đến 2011 của ông. Chẳng có gì là không thể khi thời trang là một vòng tròn khép kín và bởi Chiuri đã chứng minh điều đó. Vào cuối năm 2016, bà trở thành người phụ nữ đầu tiên cầm trịch nhóm sáng tạo trong lịch sử 69 năm của nhà mốt này.
Quay vòng, quay vòng
Sự trở lại huyền thoại3
Nếu nói làng mốt hết sức sáng tạo thì không hẳn đúng vì tuần lễ thời trang vừa rồi như Paris, New York không thiếu những thiết kế điên rồ, nằm ngoài trí tưởng tượng của mọi người. Nhưng có lẽ “thời thế tạo anh hùng” nên nhiều biểu tượng thời trang vẫn đứng vững suốt bao thập niên để rồi dù muốn hay không thì các nhà thiết kế cũng đành quay đầu lại để kéo lấy hào quang quá khứ.
Sự hồi sinh ấy cũng phải cần đến những thế lực mà chỉ cần một hình ảnh của họ thôi cũng đủ mang tính quyết định. Còn nhớ hè năm ngoái, Kendall Jenner đã khiến mọi người đều phải ngoái nhìn khi xách chiếc túi vintage Louis Vuitton Alma BB. Trong khi đó, 2 chị em là Kim Kardashian và Kourtney Kardashian góp phần vào sự trở lại thành công của bộ sưu tập túi nylon Prada của thập niên 2000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.