Sức mua tăng mạnh dịp nghỉ lễ

06/04/2009 12:08 GMT+7

* Sức mua yếu, hàng điện máy vẫn tăng giá Lễ giỗ Tổ rơi vào dịp cuối tuần kéo dài thành ba ngày nghỉ liên tiếp khiến khách đến các địa điểm mua sắm, siêu thị, nhà hàng, quán cà phê đông nghẹt. Nhiều siêu thị, trung tâm điện máy... tiếp tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu sức mua.

Tại các siêu thị, các mặt hàng phục vụ bữa tiệc gia đình như nước giải khát, bia, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh... đều rơi vào tình trạng cháy hàng. Siêu thị Lotte Mart (Q.7, TP.HCM) mặc dù mới tầm chiều nhưng các kệ của gian hàng thủy hải sản gần như trống trơn dù lượng khách tiếp tục đổ vào. Khách hàng tại hệ thống Co.op Mart vất vả xếp hàng chờ đợi tính tiền, trong khi bãi giữ xe siêu thị Metro kín các loại xe hơi gia đình đi mua sắm.

Ông Bùi Tấn Cường, giám đốc kinh doanh siêu thị điện máy Thiên Hòa, cho biết sức mua tăng mạnh dịp cuối tuần qua chủ yếu là các sản phẩm điện lạnh phục vụ mùa nóng. Chỉ riêng mặt hàng máy điều hòa nhiệt độ sức mua đã tăng 50% so với tháng 2, tủ lạnh ước tính tăng 30%.

Trước đó, một loạt chương trình khuyến mãi được các siêu thị tung ra nhằm thu hút khách đến mua sắm. Tại siêu thị Big C, chương trình Giải pháp giá rẻ - hạ nhiệt mùa hè với 20 mặt hàng nước giải khát giảm giá đến 25%, 36 mặt hàng quần áo có mức giảm đến hơn 50%, 27 mặt hàng gia dụng, đồ chơi giảm giá hơn 50%... Maximark, Co.op Mart có chương trình giảm giá 5-10% cho nhiều mặt hàng thực phẩm công nghệ, nước giải khát... Đại diện Thiên Hòa cho biết trong tháng 4 chương trình Giải nhiệt mùa nóng của Thiên Hòa sẽ có nhiều hình thức như giá cạnh tranh, tặng phiếu giảm 50% khi mua một số loại quạt, hỗ trợ phí lắp đặt...

* Đại diện các trung tâm điện máy tại TP.HCM cho biết một số mặt hàng điện máy như tủ lạnh, tivi LCD, máy giặt vừa tăng giá 3-7% (tương đương 300.000-600.000 đồng/sản phẩm). Theo các nhà kinh doanh, nguyên nhân tăng giá là do tỉ giá tăng trong khi hàng điện tử, linh kiện kèm theo chủ yếu được nhập khẩu. Ngoài ra, các nhà cung cấp cũng đưa ra lý do tăng giá là do sản phẩm có mẫu mã mới, sử dụng công nghệ mới, tiết kiệm điện...

Tuy nhiên, một đại diện trung tâm điện máy cho biết chưa dám đồng loạt tăng giá vì sức mua yếu. Thời gian điều chỉnh giá sẽ tùy thuộc lượng hàng tồn, chính sách giá của các trung tâm điện máy.

Theo Như Bình / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.