Syria 'nổi sóng', giá vàng có thể tăng

09/04/2018 10:01 GMT+7

Đi cùng giá vàng thế giới phiên đầu tuần 9.4, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM giảm 10.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua, mua - bán ở mức 36,63 - 36,81 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường châu Á, giá vàng thế giới về mức 1.330 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD so với đóng cửa phiên cuối tuần trước. Giá vàng miếng SJC cao hơn giá thế giới 170.000 đồng/lượng.
Tuy nhiên, giới phân tích nhìn nhận rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group cho rằng giá vàng đang được hưởng lợi từ báo cáo về thị trường việc làm gây thất vọng dẫn đến làm giảm đi sự tăng tốc của đồng bạc xanh.
Ngoài căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc thì sự quan ngại về bất ổn địa chính trị giữa Nga và các nước phương Tây cùng điểm nóng Syria cũng tạo sự hấp dẫn cho vàng như một nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư, theo Reuters.
Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao của RJO Futures cho rằng khả năng giá vàng trong năm nay sẽ vượt qua mốc 1.400 USD/ounce.
Trong tuần này, thị trường sẽ theo dõi sát một số thông tin kinh tế Mỹ quan trọng được cho là ảnh hưởng đến thị trường vàng, gồm chỉ số giá sản xuất PPI, chỉ số giá tiêu dùng CPI và biên bản cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed.
Ở thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của VNĐ với USD giảm 2 đồng xuống 22.475 đồng/USD. Trong khi đó, các ngân hàng thương mại vẫn duy trì giá mua bán quanh mức 22.765 - 22.835 đồng/USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.