Tài sản của ông chủ Amazon tăng gần 8 tỉ USD chỉ trong một tuần

23/04/2018 14:28 GMT+7

Dựa trên bảng xếp hạng tài sản theo thời gian thực của Forbes , khối tài sản của ông chủ Amazon Jeff Bezos tính đến nay đạt 126,5 tỉ USD, tăng 7,7 tỉ USD trong tuần qua.

Jeff Bezos hôm 18.4 công bố lá thư thường niên mới nhất gửi đến các cổ đông, thông báo rằng dịch vụ cao cấp Prime của Amazon đã có hơn 100 triệu thành viên trên toàn cầu. Đây là lần đầu tiên ông Bezos công khai số liệu này và nó đã đẩy tài sản của người đàn ông giàu nhất thế giới lên cao kỷ lục.
Cổ phiếu của Amazon tăng 5,7% trong tuần qua, tính đến ngày 20.4, sau những thông tin tích cực từ lá thư nói trên. Ông Bezos sở hữu gần 16% cổ phần trong Amazon, đóng góp tới 95% trong khối tài sản khổng lồ của người đàn ông này.
Ngoài số lượng thành viên Prime, ông Bezos còn tiết lộ rằng trong năm 2017 Amazon Prime đạt được nhiều người đăng ký hơn bao giờ hết và vận chuyển hơn 5 tỉ USD giá trị hàng hóa. Năm ngoái cũng là mốc đánh dấu năm hoạt động tốt nhất của Amazon trong lĩnh vực bán thiết bị, với hàng chục triệu loa thông minh Echo được bán ra. Ông chủ hãng thương mại điện tử cho biết mục tiêu của công ty là tiếp tục làm tốt hơn nữa.
“Chúng tôi đã không có được thành công này nếu cứ mãi hài lòng với những gì đã có. Người ta luôn thèm khát những thứ tốt hơn. Bằng cách nào để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng? Không có cách duy nhất nào cả, nó là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Nhưng chắc chắn việc đặt tiêu chuẩn cao là phần quan trọng để đạt được điều đó”, ông Bezos viết.
Bezos đã đi một chặng đường dài để từ năm 1994 khi ông bỏ việc tại một quỹ đầu tư ở New York và quyết định thành lập Amazon, khi đó chỉ là cửa hàng sách trực tuyến nhỏ, ngay tại nhà để xe của mình. Năm 1997, Amazon tiến hành đợt phát cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Và chỉ một năm sau Bezos gia nhập danh sách Forbes 400 người giàu nhất nước Mỹ. Trong danh sách xếp hạng tỉ phú hằng năm của Forbes hồi tháng 3.2018, ông chủ Amazon đã lần đầu tiên vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.
Amazon dường như đã mở rộng ra mọi lĩnh vực, bao gồm cả thực phẩm với việc mua lại các siêu thị bán lẻ Whole Foods hồi năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.