Tài xế Grab không chịu nhận khách vì đường ngập

Đánh giá tác giả

56 Thanh Niên Online
Đây là thông tin được ông Jerry Lim, Giám đốc Grab VN cho biết trong buổi gặp mặt báo chí ngày 9.5.
Khách hàng đi Grab có thể phải trả phí nếu hủy cuốc xe đã đặt /// Ảnh: Ngọc Dương Khách hàng đi Grab có thể phải trả phí nếu hủy cuốc xe đã đặt - Ảnh: Ngọc Dương
Khách hàng đi Grab có thể phải trả phí nếu hủy cuốc xe đã đặt
Ảnh: Ngọc Dương
Cụ thể, trước nhiều ý kiến cho rằng ngày càng khó đặt xe Grab, đặc biệt là trong giờ cao điểm hoặc ngày mưa, ông Jerry thừa nhận theo kết quả khảo sát đối tác tài xế của Grab, hầu hết các tài xế cho biết rất ngại nhận chạy xe vào ngày mưa.
Nguyên nhân là do nhiều tuyến đường tại TP.HCM thường xuyên rơi vào tình trạng ngập nước, ngay cả khi mưa không lớn. Tài xế sợ chạy xe dính ngập sẽ hỏng xe, phát sinh nhiều chi phí nên không nhận khách.
Giám đốc Grab VN cũng thông tin không chỉ nhận được nhiều phản ánh từ khách hàng về thái độ phuc vụ của tài xế, công ty cũng nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực về thái độ của khách hàng đối với lái xe.
Chính vì thế, Grab đang nghiên cứu, thảo luận đưa ra yêu cầu trả phí đối với khách hàng tự hủy cuốc xe. Chính sách này cũng đã từng được Uber áp dụng, trước khi “về chung một nhà” với Grab.

Bình luận 56

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Pha SiL

Tôi chạy Grab nên rất hiểu chuyện vì sao tài xế hay hủy chuyến , một chuyến khách đi có khi 25.000 nhưng họ lại bắt xe cách đó rất xa khoảng 2km, khi tài xế chạy đến điểm đón cộng thêm 2km họ đi, tính ra hết 4km bằng ôtô, trong giờ cao điểm thường kẹt xe nên tài xế hủy chuyến vì họ chạy sẽ lỗ.

Nguyenvanphuoc

Đó là lỗi từ hệ thống còn gì nữa sao ko quét xe nào gần mà quét xe xa chi rồi cho là đường xa nên hủy, nếu khi hệ thống báo nếu thấy xa thì mình đừng nhận.

Az

không thích thì đừng nhận.. Nhận chi rồi hủy.

Grap driver

Khách cũng cần phải được đánh giá từ 1 đến 5 sao như tài xế, vậy mới văn minh!

ĐINH SĨ

Sự phát triển của công nghệ thường có mặt tích cực và hạn chế. Hạn chế trong dịch vụ vận chuyển của Grab là khi trời mưa thì thường tăng giá cước hoặc lái xe Grab từ chối đón khách. Về điểm này thì taxi truyền thống tốt hơn hẳn vì taxi không ngại mưa nắng, giá cước không đổi và luôn luôn phục vụ khách hàng mọi thời điểm.

Lytran

Đồng ý với bạn. Đúng là cần phải quản lý chắt chẽ thì mới mong hiệu quả, công bằng và minh bạch được

CONAN

taxi truyền thống hiện nay cũng không nhận khách nếu trời mưa, vì họ cũng sợ bị va chạm xe khi trời mưa, các phương tiện hay tranh thủ chạy nhanh để về đến nhà.

Trương Thị Hồng Diệp

Nói chung đã làm cái nghề lái xe rồi thì phải chấp nhận thôi, trời có nắng thì phải có mưa, đâu phải lỗi khách hàng, nếu trời mưa ngại không nhận khách thì đừng có chạy, nghĩ nhà cho khỏe

Transiconghs

Tôi đồng ý với bạn. Nên nhìn lại tôi vẫn thấy taxi truyền thống là uy tín nhất và an toàn hơn

Transiconghs

taxi truyền thống trong nước mắc hơn chút nhưng an toàn, ko lên giá bậy bạ , có người chịu trách nhiệm xử lý sự cố sảy ra

Huỳnh Anh

Bạn nói rất đúng. Dù cho trời mưa cũng đón khách nữa.

Sung tran

Do đường ngập hay do cuốc xe quá gần
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các cửa hàng của Mumuso tại TP.HCM vẫn "sống khỏe" /// Ngọc Dương>

Mumuso là thương hiệu Hàn Quốc hay Trung Quốc ?

Sau nghi án "giả thương hiệu Hàn Quốc", Bộ Công thương cũng bác việc nhận nhượng quyền thương hiệu và xử phạt do có nhiều vi phạm nhưng đến nay Mumuso tại Việt Nam vẫn "sống khỏe".
Taxi Mai Linh có mặt tại TP Điện Biên Phủ /// Mai Linh>

Mai Linh phủ xanh 63 tỉnh, thành

Hôm nay 19.6 tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Công ty cổ phần Tập Đoàn Mai Linh khai trương chi nhánh tại Điện Biên.