Tạm dừng triển khai dịch vụ xe buýt city tour 2 tầng

21/07/2017 09:45 GMT+7

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các Sở GT-VT Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, TP.HCM đề nghị tạm dừng triển khai dịch vụ du lịch xe buýt 2 tầng chờ văn bản chính thức của Thủ tướng Chính phủ

Bộ GT-VT cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe ô tô góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, Bộ này đã có văn bản gửi các Bộ Công an, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, TP.HCM; Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân để phối hợp triển khai.
Để việc triển khai thực hiện được thuận lợi và thống nhất quy định trách nhiệm, Bộ GT-VT cũng đã xây dựng dự thảo Kế hoạch thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt 2 tầng và lấy ý kiến các đơn vị tham gia, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Ngày 7.7, Bộ GT-VT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xin ý kiến chỉ đạo một số nội dung liên quan đến công tác triển khai thực hiện Dự án thí điểm.
Khi chưa có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này, Bộ GT-VT yêu cầu các tỉnh  tạm thời chưa triển khai dự án này trên địa bàn địa phương. Việc triển khai sẽ được thực hiện khi Bộ GT-VT ban hành các Quyết định Kế hoạch thí điểm triển khai hợp phần 1 dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc (xe buýt 2 tầng) tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và thành phố Hồ Chí Minh.
Trước đó, một số địa phương cũng đã được vào thí điểm triển khai dịch vụ xe buýt 2 tầng như tại Hà Nội, Đà Nẵng phục vụ city tour.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.