Tạm giữ gần 120.000 sản phẩm của Con Cưng để làm rõ sai phạm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
02/08/2018 19:33 GMT+7

Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra 88 điểm, tạm giữ gần 120.000 sản phẩm gồm các nhóm hàng như: quần áo, vật dụng cho mẹ, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, sữa bột… để làm rõ sai phạm của Con Cưng.

Chiều 2.8, UBND TP.HCM tổ chức họp báo 8 tháng đầu năm 2018. Nhiều câu hỏi được phóng viên đặt ra cho lãnh đạo sở ngành, trong đó tập trung vào vụ việc của Công ty cổ phần Con Cưng (gọi tắt là Con Cưng) bị tố có nhiều sai phạm được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

[VIDEO] Con Cưng sai phạm ra sao mà phải rút tuyên bố “thưởng 1 tỉ đồng”?

Liên quan vấn đề nay, ông Nguyễn Văn Bách, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM, thông tin sau khi nhận được thông tin sản phẩm của Con Cưng bị tố bị lỗi, tem nhãn bị cắt và bị thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion) Made in Thailand, Chi cục QLTT TP phối hợp với tổ công tác chuyên trách 334 (Bộ Công thương) kiểm tra 3 của hàng của Con Cưng: địa điểm kinh doanh tại số 833-835 Hồng Bàng, Q.6; 424 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3; 78 Tôn Thất Tùng, Q.1.

Sau đó từ ngày 23.7, Chi cục QLTT tiếp tục kiểm tra các điểm còn lại với tổng cộng 88 điểm, tạm giữ gần 120.000 sản phẩm gồm các nhóm hàng như: quần áo, tã, giày dép, vật dụng cho mẹ, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, sữa bột…

Theo ông Bách, Con Cưng có dấu hiệu vi phạm chủ yếu là chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh cho hàng hóa tại thời điểm kiểm tra; hàng hóa có dấu hiệu về ghi nhãn hàng hóa không đúng quy định, không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Đến nay, Chi cục QLTT TP đã làm việc, thống kê hàng hóa, đối chiếu mã hàng đang giữ để chiếu với chứng từ, nguồn gốc của hàng hóa. Hiện đang quá trình kiểm tra, làm rõ dấu hiệu và chưa thể kết luận hành vi vi phạm của Con Cưng.

Ngày 30.7, thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương, Chi cục QLTT TP đã cử 1 phó chi cục trưởng và 4 công chức tham gia đoàn kiểm tra liên ngành để thực hiện kiểm tra, thẩm tra đối chiếu chứng từ tại Con Cưng.

Ông Bách cho hay sắp tới sẽ rà soát, lên kế hạch kiểm tra các cơ sở trong nước tham gia cung ứng hàng cho Con Cưng và sẽ sớm thông tin vụ việc sau khi có kết quả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.