Tăng cường đào tạo nhân lực công nghệ thông tin

16/04/2017 06:46 GMT+7

Ngày 15.4, tại Hà Nội, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ trao giải thưởng công nghệ thông tin (CNTT) Sao Khuê và kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội Phần mềm VN (VINASA).

Phát biểu tại buổi lễ, khẳng định thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước những năm qua có một phần rất quan trọng mang tính mở đường của ngành CNTT, viễn thông, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng thời gian tới, các doanh nghiệp, cộng đồng CNTT đang đứng trước một sứ mệnh vẻ vang nhưng đầy thách thức là làm sao góp phần phát huy, khai thác bằng được những lợi thế, tiềm năng để có thể đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình.
Về lĩnh vực ứng dụng CNTT, Phó thủ tướng nhấn mạnh tính nhất thiết phải ứng dụng CNTT vào mọi dịch vụ, trước hết là trong công tác chỉ đạo, điều hành với thúc đẩy thuê dịch vụ CNTT, các dịch vụ công trong các cơ quan nhà nước, nhằm nâng cao hiệu quả, tính minh bạch, chống tiêu cực, chống tham nhũng... Phó thủ tướng đặc biệt lưu ý phải có bước thay đổi có tính cách mạng về đào tạo nhân lực CNTT, nhằm trong thời gian ngắn nhất nâng số người trực tiếp làm CNTT từ 300.000 người lên gấp đôi, gấp ba.
Phó thủ tướng mong muốn VINASA, cộng đồng CNTT VN luôn mạnh dạn, trí tuệ, tâm huyết và sẽ lớn mạnh trên tinh thần vượt mọi khó khăn, không chỉ bằng những gì sẵn có, phát huy thế mạnh của con người VN để vươn ra thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.