Tăng xuất khẩu điều chế biến sâu sang các thị trường Nhật, Mỹ, châu Âu

19/05/2014 02:45 GMT+7

Thông tin từ Hiệp hội Điều VN, nhiều công ty từ Mỹ và Nhật sẽ cử chuyên gia sang hướng dẫn cho các doanh nghiệp Việt Nam kỹ thuật chế biến sâu các sản phẩm hạt điều (điều rang muối, snack điều, điều phủ mật ong, điều tẩm nước cốt dừa…) để xuất khẩu.

Nếu việc hướng dẫn và sản phẩm đạt chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, các công ty này sẽ trực tiếp nhập khẩu và phân phối sản phẩm đến hệ thống các siêu thị tại hai quốc gia này.

Cũng theo thông tin từ Hiệp hội Điều VN, nếu mọi việc suông sẻ, trong năm 2014 này, riêng tại thị trường Nhật, mỗi tháng ước nhập khẩu từ 3 - 4 container điều chế biến sâu từ VN. Kế hoạch năm 2014 của hiệp hội là đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành điều đạt 2,2 tỉ USD, tăng 200 triệu so với năm 2013. Và các sản phẩm điều chế biến sâu sẽ nâng từ mức 8% lên trên 10% tổng giá trị xuất khẩu điều của VN. Giảm dần sản lượng xuất khẩu điều thô sang thị trường Trung Quốc và hướng sản phẩm chế biến chất lượng cao sang thị trường bền vững hơn, có nhu cầu cao như châu u, Mỹ, Úc là chiến lược đang được nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành điều hướng đến.

Ng.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.