Tạp chí Time có chủ sở hữu mới

28/11/2017 10:48 GMT+7

Tạp chí Time nổi tiếng của Mỹ sẽ về tay nhiều chủ sở hữu mới, trong đó có hai anh em tỉ phú Charles và David Koch.

Theo CNN, hãng truyền thông Meredith vừa thông báo đồng ý mua lại nhà xuất bản Time 95 tuổi với giá 2,8 tỉ USD. Thương vụ này giúp Meredith kiểm soát hàng chục tờ tạp chí lớn khác, trong đó có People, Sports Illustrated, Fortune Entertainment Weekly. Meredith đã sở hữu một số nhà xuất bản tạp chí hàng đầu như Parents, Shape và Better Homes & Gardens.
Hai hãng Time và Meredith có giá trị gần như nhau trên thị trường chứng khoán. Để có tiền thâu tóm, Meredith phải vay đậm khoảng 3,6 tỉ USD từ các nhà băng. Hãng này cũng đang có kế hoạch bán lại nhiều doanh nghiệp khác với tổng giá trị 650 triệu USD cho công ty của anh tỉ phú Charles và David Koch. Anh em nhà Koch là nhà tài trợ lớn cho đảng Cộng hòa.
Meredith cho biết anh em nhà Koch sẽ không có ghế trong hội đồng quản trị và sẽ không tác động đến hoạt động biên tập, điều hành của Meredith. Công ty cho biết khoản đầu tư của hai anh em tỉ phú mở ra giá trị quan trọng cho thương vụ thâu tóm Time.
Vào thời hoàng kim, Time là cái tên nổi tiếng, cho ra mắt tạp chí hằng tuần đến hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Cái tên Time ảnh hưởng sâu sắc đến cách công chúng đọc tin hằng ngày, tin thể thao và tin giải trí. Nhà xuất bản có ảnh hưởng lớn hơn vào năm 1989, khi hãng hợp nhất với Warner Communications để thành lập Time Warner, công ty mẹ của kênh CNN. Ở thời điểm đó, đây là hãng truyền thông lớn nhất Mỹ.
Song đến kỷ nguyên internet, nước Mỹ quay lưng phần nào với tạp chí và Time phải chật vật với tư cách doanh nghiệp độc lập từ năm 2014. Time liên tiếp mất độc giả và doanh thu quảng cáo. Lúc này, hãng Meredith cho rằng họ có thể đưa ra nhiều giá trị hơn cho độc giả bằng cách kết hợp hai doanh nghiệp.
Hãng Time ngày nay vẫn gây sự chú ý, là chủ đề bàn tán khi cho ra mắt danh sách Time Person of the Year, Fortune 500, bộ ảnh áo tắm trên Sports Illustrated và danh sách những người đàn ông quyến rũ nhất trên tờ People. Đơn cử mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng ông từ chối giải thưởng Nhân vật của năm (Time Person of the Year) vì cách mà tạp chí này lựa chọn danh sách. Việc chọn Blake Shelton trở thành người đàn ông quyến rũ nhất năm 2017 cũng làm dậy sóng mạng xã hội.
Hãng Meredith quan tâm đến Time trong nhiều năm qua. Có tin đồn cho hay công ty này muốn thâu tóm một số tờ tạp chí của hãng Time, trong đó có People, từ trước năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.