Tập đoàn Hoa Sen đầu tư dự án bất động sản hàng đầu Bình Định

12/08/2016 08:00 GMT+7

Thâu tóm thị phần ngành tôn thép ở Việt Nam, nay Tập đoàn Hoa Sen (HSG) mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản.

Sau dự án Hoa Sen Yên Bái vừa khởi công, HSG sẽ “xông đất” tỉnh Bình Định với dự án trên khu đất vàng và cũng là dự án bất động sản lớn bậc nhất từ trước đến nay tại địa phương này.
Chọn mặt gửi vàng
Có thể nói, khi chính quyền tỉnh Bình Định đem khu đất vàng có diện tích 6.900 m2 giao cho HSG - “ông trùm” trong lĩnh vực tôn thép Việt Nam - họ đã cân nhắc rất kỹ. Mặc dù mới bước vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản (BĐS), nhưng HSG, dưới sự cầm trịch của ông Lê Phước Vũ, một doanh nhân có tầm, có tâm và có lực thì mọi chuyện hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Tại buổi lễ công bố thi tuyển thiết kế kiến trúc cho dự án Hoa Sen Tower, ông Vũ đã chia sẻ lý do lấn sân sang lĩnh vực BĐS rằng: “Để nâng tầm thành công và phát huy những nguồn lực được tích lũy trong 15 năm qua, HSG quyết định triển khai các dự án trong lĩnh vực BĐS, du lịch và dịch vụ. Trong đó, tiêu biểu nhất là dự án Hoa Sen Tower”. Nhưng, điều mà có lẽ nhiều người tâm đắc chính là lý do hết sức “gan ruột” thấm đẫm tinh thần yêu nước, bản sắc văn hóa, tính nhân văn của vị Chủ tịch HĐQT HSG: “Bình Định là vùng đất giàu đẹp thiên nhiên, phong phú lịch sử văn hóa. Đây cũng là quê hương của anh hùng áo vải Nguyễn Huệ và các danh nhân như Hàn Mặc Tử, Xuân Diệu, Chế Lan Viên… Đặc biệt, Bình Định có rất nhiều danh thắng và bãi biển đẹp. Chính những điều đó là cơ sở để HSG quyết định đầu tư dự án Hoa Sen Tower”.
Tập đoàn Hoa Sen đầu tư dự án bất động sản hàng đầu Bình Định 2
Vị trí tổng thể dự án Hoa Sen Tower
Dự án Hoa Sen Tower nằm ngay trung tâm TP.Quy Nhơn, cách sân bay Phù Cát 35 km và Bến xe Quy Nhơn 1,5 km, tạo sự liên kết dễ dàng với các khu dân cư, thuận tiện trong việc giao thương, thu hút khách du lịch... Đặc biệt, khu đất của dự án đối diện với một công viên lớn nối liền ra một trong những bờ biển đẹp nhất miền Trung, sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch. Rõ ràng, đây là khu đất vàng. Và vàng đã được trao cho HSG.
Hoa Sen Tower sẽ trở thành một biểu tượng
Dự án Hoa Sen Tower gồm tòa tháp cao 27 tầng và 49 tầng. Đây là tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại kết nối đường hầm dưới đường An Dương Vương liên kết công viên biển với các hạng mục vui chơi giải trí...
Khởi động cho dự án Hoa Sen Tower là cuộc thi thiết kế kiến trúc có quy mô quốc tế phát động ngày 10.8.2016 tại TP.HCM. Sau thời gian ngắn, HSG đã lựa chọn được 7 nhà thầu có nhiều đề án thiết kế đoạt các giải thưởng kiến trúc uy tín trong lĩnh vực thiết kế công trình khách sạn cao tầng trong nước và quốc tế, bao gồm: Nikken Sekkei (Nhật Bản); Korn Architects (Đức); B+H Architects (Canada); DESO Architects (Pháp); Group8Asia (Thụy Sĩ); CPG (Singapore); MCC Việt Nam.
Hội đồng giám khảo cuộc thi gồm chủ đầu tư HSG cùng 6 giáo sư, kiến trúc sư đến từ các trường đại học kiến trúc danh tiếng trong nước và quốc tế (Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore). Tiêu chí của cuộc thi là tìm ra một công trình kiến trúc có giá trị thực tiễn cao, đẹp về thẩm mỹ, mang ý nghĩa xã hội tích cực, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiện dụng về công năng và phù hợp với địa hình thực tế của dự án. Cuộc thi diễn ra từ ngày 10.8.2016 đến hết 25.10.2016 với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 3,5 tỉ đồng.
Ông Lê Phước Vũ cho biết: “Hoa Sen Tower là khu phức hợp thương mại - dịch vụ - khách sạn và căn hộ đẳng cấp quốc tế. Đồng thời, đây là một công trình hấp dẫn với ngôn ngữ kiến trúc hiện đại mang tính biểu tượng cho Tập đoàn Hoa Sen nói riêng cũng như TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định nói chung. Vì vậy chúng tôi phải lựa chọn được những thiết kế tối ưu nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.