Tập đoàn thép Trung Quốc bị tố hoạt động gián điệp thương mại?

24/07/2012 17:43 GMT+7

(TNO) Tập đoàn thép hàng đầu Trung Quốc Pangang đang bị cáo buộc là đã tìm cách lấy cắp bí mật thương mại của tập đoàn hóa chất DuPont (Mỹ), nhưng một thẩm phán Mỹ vừa lên tiếng cho rằng bên công tố viên đã không thông báo theo đúng thủ tục quy định cho tập đoàn Trung Quốc về cáo buộc nói trên, Reuters đưa tin ngày 24.7.

Kết luận nói trên của thẩm phán Jeffrey White tại thành phố San Francisco (bang California, Mỹ) được đưa ra hôm 20.7 là một trở ngại cho phía công tố liên bang.

Vào đầu năm nay, công tố viên tại khu vực bắc California đã chính thức cáo buộc tập đoàn Pangang với tội danh âm mưu hoạt động tình báo thương mại cùng những tội danh khác như ăn cắp bí mật thương mại.

Được biết, luật pháp Mỹ coi việc "do thám công nghiệp" là một mối đe dọa lớn cho sự thịnh vượng của quốc gia này.

Tập đoàn Pangang và các công ty con của mình được cho là đã cấu kết với một doanh nhân tại bang California để lấy nhiều bí mật thương mại có giá trị cao của tập đoàn DuPont, Reuters trích dẫn cáo buộc của ban hội thẩm cho biết.

Phía công tố viên nhà nước cho biết họ đã thông báo cho Pangang về cáo buộc nói trên thông qua công ty Pan America (Mỹ), vốn là đại diện của tập đoàn Trung Quốc này tại Mỹ.

Tuy nhiên, thẩm phán White hôm 23.7 cho rằng phía công tố viên đã không có đủ chứng cứ để chứng minh Pan America là đại diện của Pangang.

Thẩm phán White cũng cho bên công tố viên thời hạn từ đây đến ngày 16.8 để đưa ra quyết định cuối cùng là sẽ giải quyết vụ việc này như thế nào.

Hoàng Uy

>> Quyền lực mềm Trung Quốc tại Thái Lan
>> Nokia đóng cửa hai văn phòng tại Trung Quốc
>> Tỷ lệ khí thải carbon của Trung Quốc bằng toàn bộ châu u
>> Một người Trung Quốc bị kiện vì quỵt 3,55 triệu USD mua tranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.