Tập đoàn Tuần Châu ủng hộ 210 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Đình Sơn
Đình Sơn
05/06/2021 18:29 GMT+7

Ngày 5.6, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, cho biết đã có văn bản gửi đến Văn phòng Chính phủ xin ủng hộ 210 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 .

Theo ông Đào Hồng Tuyển, trong số 210 tỉ đồng trên, cá nhân ông ủng hộ số tiền 100 tỉ đồng. Đến nay ông đã chuyển 70 tỉ đồng vào tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, 40 tỉ đồng chuyển vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh.
Số tiền 100 tỉ đồng còn lại ông Đào Hồng Tuyển sẽ chuyển vào tài khoản của Quỹ vắc xin phòng Covid-19 Quốc gia trong tuần tới do hôm nay vào ngày cuối tuần ngân hàng không làm việc. 
“Dịch bệnh bùng phát 2 năm nay, bản thân Tập đoàn cũng hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, trước thảm họa, đại dịch toàn cầu, cá nhân tôi cảm thấy mình cần phải có tấm lòng và trách nhiệm, góp chút công sức vì sức khỏe mọi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết quốc tế để chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu. Số tiền 110 đồng đã được Tập đoàn Tuần Châu chuyển trực tiếp đến số tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh”, ông Tuyển cho hay.

Công văn ông Đào Hồng Tuyển gửi đến Văn phòng Chính phủ xin ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Ảnh: Đình Sơn

Chưa dừng lại ở đó, ông Đào Hồng Tuyển còn cho biết đang tiếp tục vận động các doanh nghiệp, tập đoàn, nhà hảo tâm chung tay, đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 để đồng hành cùng đất nước, Chính phủ, nhân dân đẩy lùi đại dịch toàn cầu Covid-19. Ông hy vọng hành động ý nghĩa, thiết thực của mình sẽ nhanh chóng được lan tỏa, nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, cá nhân khác cho công tác phòng, chống dịch của cả nước.
Được biết, năm 2020, ông Đào Hồng Tuyển cũng từng ủng hộ trên 15 tỉ đồng để mua máy tách chiết tinh sạch AND/ARN và Protein, khẩu trang, nước sát khuẩn để tặng cho người dân và các cơ sở điều trị y tế, cách ly trên địa bàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.