Taxi Uber bị phạt 7,3 triệu USD ở California

16/07/2015 15:49 GMT+7

(TNO) Ủy ban dịch vụ công California (Mỹ) ngày 15.7 đã ra quyết định phạt hãng taxi Uber 7,3 triệu USD vì cung cấp không đầy đủ thông tin về công ty cũng như hoạt động của mình.

(TNO) Ủy ban dịch vụ công California (Mỹ) đã ra quyết định phạt hãng taxi Uber 7,3 triệu USD vì cung cấp không đầy đủ thông tin về công ty cũng như hoạt động của mình.

Sự tiện dụng và cách thức hoạt động đơn giản giúp Uber có giá thành rẻ - Ảnh: AFPSự tiện dụng và cách thức hoạt động đơn giản giúp Uber có giá thành rẻ - Ảnh: AFP
Uber bị buộc tội che giấu thông tin, chẳng hạn các tai nạn, thông tin về phục vụ khách hàng khuyết tật...
Uber lập tức phản đối, nói rằng hãng này đã cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định của luật pháp bang Californer và sẽ ra tòa chống lại quyết định kể trên, theo BBC. Theo quy định, Uber sẽ có 30 ngày để làm điều này trước khi giấy phép hoạt động của Uber tại bang California bị đình chỉ.
Uber, ứng dụng taxi cho phép những người sở hữu xe hơi (không cần có giấy phép hoạt động taxi) được chở khách, thường có giá rẻ hơn so với taxi truyền thống. Vì thế Uber - vốn đặt trụ sở tại San Francisco (Mỹ) đang bị các hãng taxi ở khắp nơi trên thế giới chống đối vì chiếm "nồi cơm" của họ.
Nước Pháp chứng kiến một đợt biểu tình đầy bạo động chống lại Uber hồi tháng trước  - Ảnh: AFPBiểu tình bạo động chống lại Uber hồi tháng trước ở Pháp - Ảnh: AFP
Uber cũng đang sa lầy vào hàng loạt vụ kiện tụng trên khắp thế giới. Tại nhiều thành phố ở Mỹ, chẳng hạn Portland và Oregon, taxi Uber đã bị đình chỉ hoạt động. Những nước như Đức và Ý thì đã cấm hẳn dịch vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.