Tế bào gốc nhung hươu giúp vết thương nhanh lành

Mai Vọng
Mai Vọng
28/06/2018 18:39 GMT+7

Đây là một trong những dự án khoa học và công nghệ thí điểm hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm từ công nghệ cao trong hoạt động nghiên cứu triển khai tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Ngày 28.6 tại Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Thành phố phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tổ chức hội thảo ứng dụng tế bào gốc nhung hươu và nanocellulose sản xuất thương mại hoá băng dán vết thương dạng gel.
Ứng dụng này do Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao và Công ty TNHH Thế Giới Gen thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM cùng thực hiện trong thời gian 12 tháng (10.2017 - 10.2018).
Dự án sản xuất thử nghiệm này sử dụng việc tách, chiết xuất tế bào gốc nhung hươu của Công ty Thế giới gen và các kết quả nghiên cứu chế tạo màng nanocellulose của các cán bộ nghiên cứu Phòng Công nghệ sinh học thuộc Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao làm chủ nhiệm. Tác dụng kết hợp giữa chiết xuất tế bào gốc nhung hươu làm hoạt chất tái sinh mô và màng nanocellulose thúc đẩy nhanh và hiệu quả quá trình liền vết thương.
Qua thử nghiệm lâm sàng cho thấy sản phẩm là băng dán dạng gel nên dễ dàng sử dụng cho bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, thích hợp cho mọi loại vết thương, có giá thành cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập. Hiện tại bộ sản phẩm đã được đăng ký ở Bộ y tế và dự kiến bộ sản phẩm này sẽ được cấp phép lưu hành sản phẩm vào tháng 10 tới.
Kết quả thành công của dự án sản xuất thử nghiệm này đánh dấu bước đi ban đầu thành công cho mô hình thương mại hóa các kết quả nghiên cứu phát triển của các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.