Tem rượu dán trên nắp chai đảm bảo mở nắp sẽ rách

15/05/2018 07:18 GMT+7

Bộ Tài chính vừa đưa ra dự thảo Thông tư hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem đối với sản phẩm rượu nhập khẩu và rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước (gọi là tem rượu).

 Tem rượu nhập khẩu và tem rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước chỉ được bán cho các tổ chức, cá nhân có giấy phép sản xuất rượu, giấy phép kinh doanh phân phối sản phẩm rượu. Rượu nhập khẩu và rượu sản xuất trong nước phải được đóng thành chai (bao gồm cả hũ, bình, lọ, can, túi, hộp, thùng…), mỗi chai được dán một con tem.
Trường hợp chai rượu có sử dụng màng bóng kính bọc bên ngoài thì tem phải được dán vào chai, hũ, bình trước khi được đóng màng bóng kính phủ bên ngoài.
Tem rượu được dán vắt qua nắp chai rượu, đảm bảo khi mở nắp chai thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại. Tổng cục Hải quan thực hiện in, phát hành tem rượu nhập khẩu; Tổng cục Thuế thực hiện in, phát hành tem rượu sản xuất trong nước.
Căn cứ vào kế hoạch sản xuất rượu hằng năm, tổ chức, cá nhân gửi kế hoạch số lượng tem rượu cần mua đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất ngày 30.11 của năm liền trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.