Tết, đừng mơ vé giá rẻ

05/12/2018 06:55 GMT+7

Cũng giống như mọi năm, không những khan hiếm mà giá vé tàu, vé máy bay luôn là nỗi lo lớn nhất của công nhân muốn về quê ăn tết.

Theo bảng tham khảo giá vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 đặt tại ga Sài Gòn có mức thấp nhất là hơn 1,5 triệu đồng với khoang ghế cứng không có điều hòa của các tàu TN2, TN4, TN6; mức cao nhất là hơn 2,5 triệu đồng với khoang 4 giường nằm của tàu SE2 và SE4.
Vừa được nhân viên bán vé tại ga Sài Gòn thông báo giá vé từ Sài Gòn - Vinh, anh Thành Tâm chần chừ: “Đi ghế ngồi giá rẻ hơn nhưng nhà có em nhỏ, ngồi mấy chục tiếng chịu không nổi. Nếu chọn giường nằm thì 4 người cả đi cả về cũng phải mất gần 15 triệu đồng, chưa kể chi phí ăn uống. Đắt quá!”.
Ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP đường sắt Sài Gòn, thông tin giá vé tàu có chặng tăng, chặng giảm nhưng tính trung bình, vé tàu tết năm nay tăng khoảng 10% so với cùng kỳ 2018. Theo lý giải của vị này, ngoài nhu cầu khách đổ bộ theo từng chặng (trước tết “nóng” chặng từ TP.HCM đi các tỉnh và ngược lại thời điểm sau tết), vé tàu tăng để chạy bù chiều rỗng, việc giá nhiên liệu đã tăng hơn 30% từ năm ngoái tới năm nay là nguyên nhân chính khiến ngành đường sắt phải tăng giá vé.
Ông Trung cũng khẳng định tình trạng bán vé chợ đen năm nay chắc chắn giảm nhiều so với những năm trước do khách hàng đã thay đổi dần thói quen, mua vé trực tuyến thay vì đến tận ga mua vé như những năm trước.
Đồng thời, công ty cũng đã mở rộng hệ thống đại lý tại khắp các tỉnh thành, tăng gần gấp đôi so với số lượng 90 đại lý năm ngoái, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân có cơ hội mua vé chất lượng.
Dù đã tăng 10% nhưng tính ra, giá vé tàu cũng chỉ bằng khoảng 30 - 40% vé máy bay. Chỉ 1 ngày sau khi mở bán, khách hàng tìm “đỏ mắt” cũng không có vé máy bay tết giá rẻ. Hầu hết vé của Vietnam Airlines tại các chặng đều đã chạm trần: 3,6 triệu đồng/vé.
Tham khảo giá vé chặng “hot” từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 26.1 (ngày 21 tháng chạp), tất cả chuyến bay của Vietjet đều có giá hơn 3,1 triệu đồng/chiều. Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific còn đẩy lên tới hơn 3,5 triệu đồng. Mức giá này ổn định kéo dài tới tận ngày 31.1 (ngày 26 âm lịch) và bắt đầu nhích lên tăng thêm từ ngày 1.1.2019.
Ở một số đại lý vé máy bay, tuần cận tết muốn bay khung giờ vàng (từ 9 - 12 giờ), vé Vietnam Airlines cùng chặng lên tới hơn 4,1 triệu đồng/chiều/người. Vé đi các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Bắc khác cũng dao động ở mức 5 - 7 triệu đồng/vé khứ hồi.
Đại diện một hãng máy bay khẳng định vé máy bay luôn được bán với nhiều dải giá khác nhau, phụ thuộc vào thời gian, chuyến bay, chặng bay và tình trạng chỗ nhưng chắc chắn không có vé giá rẻ dịp tết. Nguyên nhân do nhu cầu quá cao nên hầu hết khách hàng hiện nay không còn ngồi đợi hãng mở bán mới vào mua, họ đặt trước qua các đại lý, khi hãng vừa chính thức tung vé, đại lý sẽ đăng ký ngay, “hốt” dải vé rẻ. Vì thế dù các hãng không tăng giá nhưng khách hàng cũng rất khó để hy vọng mua được vé giá rẻ ngày tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.