Thạch Bích nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt

13/09/2013 06:05 GMT+7

Ngày 2.9.2013, cả nước tưng bừng mừng ngày lễ Quốc khánh cũng là thời điểm Nhà máy nước khoáng Thạch Bích vinh dự đón nhận Giải thưởng Top 100 Sao Vàng đất Việt 2013 do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn.

 Nhà máy nước khoáng Thạch Bích vinh dự đón nhận Giải thưởng Top 100 Sao Vàng đất Việt 2013
Nhà máy nước khoáng Thạch Bích vinh dự đón nhận Giải thưởng Top 100 Sao Vàng đất Việt 2013

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân lao động nhà máy, đồng thời còn là niềm tự hào, một món quà đầy ý nghĩa chúc mừng sinh nhật Nhà máy nước khoáng Thạch Bích lần thứ 19 (16.9.1994 - 16.9.2013).

Giữ vững thương hiệu Thạch Bích

Trong giai đoạn từ năm 2011-2013, trải qua nhiều khó khăn, thách thức trước những chuyển biến của thị trường, sức ép cạnh tranh gay gắt của nhiều loại nước giải khát, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích tưởng chừng như không thể vượt qua. Song được sự hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Công ty CP đường Quảng Ngãi, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích đã từng bước tháo gỡ khó khăn, giữ vững được thương hiệu và tiếp tục phát triển vươn lên chiếm lĩnh thị trường.

 Các loại sản phẩm của Nhà máy nước khoáng Thạch Bích
Các loại sản phẩm của Nhà máy nước khoáng Thạch Bích

Trong những năm qua, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng uy tín như: Nhiều năm liền được người tiêu dùng trên cả nước bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao; Thương hiệu Xanh bền vững; Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam; Thương hiệu nổi tiếng Asean; Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh; Sản phẩm uy tín chất lượng vì sức khỏe cộng đồng và Sản phẩm Vàng Thương hiệu Việt hội nhập WTO...

Với định hướng đúng đắn là phát triển bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường; áp dụng khoa học, công nghệ tiên tiến và hệ thống quản lý khoa học, các giải pháp hợp lý cùng với sự đồng tâm phát huy nội lực, việc sản xuất kinh doanh của nhà máy ngày càng mang lại hiệu quả cao.

Thạch Bích đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008, chương trình 5S và tiết giảm lãng phí (MFCA), đang khẩn trương triển khai hệ thống HACCP vào kiểm soát chất lượng và bảo vệ môi trường.

Mở rộng thị trường xuất khẩu

Theo đánh giá của các nhà khoa học trong và ngoài nước, nguồn nước khoáng mà Nhà máy nước khoáng Thạch Bích khai thác, chế xuất và cung ứng ra thị trường là một trong những nguồn nước khoáng tốt nhất Việt Nam. Từ 5 triệu lít trong những ngày đầu thành lập, đến nay Nhà máy nước khoáng Thạch Bích đã tiêu thụ trên 60 triệu lít/năm với các dòng sản phẩm đa dạng mang nhãn hiệu Thạch Bích như: Nước khoáng thiên nhiên đóng chai Pet 1,5 lít, 500 ml, 350 ml, nước bình 18,9 lít. Nước khoáng có ga ngọt, lạt, chanh muối đóng chai thủy tinh và chai Pet, các sản phẩm đóng lon như trà bí đao, nước tăng lực, nước cam, me, nước yến…

Thạch Bích luôn đặc biệt quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Áp dụng hệ thống quản lý ERP tiên tiến, mỗi cán bộ công nhân lao động Nhà máy là một chăm sóc viên luôn biết lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Thị trường phát triển trên 50 tỉnh thành với hệ thống phân phối hiện đại và rộng khắp trên cả nước.

Không chỉ tiêu thụ trong thị trường nội địa, các sản phẩm của Nhà máy nước khoáng Thạch Bích đã có mặt trên thị trường quốc tế, xuất sang thị trường các nước Trung Đông, Trung Quốc, Singapore, Campuchia... Nhờ chiến lược đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các dòng sản phẩm và được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn nên từ năm 2011 đến nay, các chỉ tiêu về sản lượng tiêu thụ, doanh thu, lợi nhuận… đều tăng cao từ 25- 30%/năm, tạo tiền đề để phát triển mạnh mẽ thị trường nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu trong những năm kế tiếp.

Doanh nghiệp có lãi, đời sống tinh thần và vật chất của người lao động ngày càng nâng cao. Nhà máy nước khoáng Thạch Bích thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện như: Xây nhà tình nghĩa, ủng hộ nạn nhân da cam, tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó, phụ nữ nghèo, cứu trợ bà con vùng lũ, hỗ trợ mùa thi, ủng hộ Tuần lễ văn hóa biển - đảo, chương trình bóng đá, cầu mây, boxing, đua thuyền… diễn ra ở khu vực miền Trung và trên toàn quốc.

Theo định hướng phát triển giai đoạn 2013-2015, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ, phát huy nội lực nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường để thực hiện chiến lược phát triển bền vững, vươn lên thành một trong những Thương hiệu nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam. (Thạch Cường)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Tôn vinh 200 thương hiệu Việt
>> Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 11: Giữ được thương hiệu, bán được giá tốt
>> Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 10: Đưa kềm Việt ra thế giới
>> Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 9: “Đàn ông đích thực” cũng long đong
>> Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 8: Đơn độc chống “bão” thâu tóm
>> Cuộc chiến thương hiệu Việt: Tồn tại hoặc không
>> Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 6: Dấu chấm hết cho Tribeco
>> Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 5: Mất hút Bông Bạch Tuyết
>> Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 4: Khó giữ Bibica

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.