Thái Lan bắt đầu tính thuế giao dịch tiền ảo

Minh Quang
Minh Quang
14/05/2018 14:30 GMT+7

Những người giao dịch tiền ảo trên lãnh thổ Thái Lan phải đóng thuế từ những khoản tiền họ kiếm được, nếu vi phạm sẽ đối mặt với án tù bên cạnh bị phạt gấp đôi giá trị giao dịch đó.

Hôm nay 14.5, luật đánh thuế trên tiền ảo hay tài sản ảo nói chung có hiệu lực ở Thái Lan, theo đó giao dịch đối với tài sản trên không gian mạng chịu mức thuế là 15%. Khoản tiền tính thuế tức là thu nhập, lợi nhuận có được từ các giao dịch tài sản ảo.
Theo luật, những người trong vai trò bên bán có nhiệm vụ đăng ký với Ủy ban giao dịch chứng khoán (SEC), cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý hoạt động này, về những giao dịch tài sản ảo trong vòng 90 ngày kể từ ngày luật này có hiệu lực.
Nếu vi phạm, họ sẽ bị phạt tiền gấp đôi giá trị giao dịch hoặc ít nhất là 500.000 baht (hơn 370 triệu đồng). Ngoài ra, họ còn đối mặt với mức tù 2 năm.
Bộ trưởng Tài chính Thái Lan, ông Apisak Tantivorawong nói rằng việc quản lý và đánh thuế không nhằm mục đích ngăn cản giao dịch tiền ảo, chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) hay giao dịch tài sản ảo nói chung trên không gian mạng.
Theo ông này, việc đánh thuế là nhằm bảo vệ nhà đầu tư, và chống nạn rửa tiền cùng nhiều hoạt động tội phạm trên không gian mạng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.