Thái Lan là điểm đến phổ biến nhất châu Á - Thái Bình Dương

29/01/2016 08:17 GMT+7

Thái Lan là điểm du lịch nổi tiếng nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương với ba thành phố góp mặt trong danh sách những điểm đến hút khách của MasterCard .

Thái Lan là điểm du lịch nổi tiếng nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương với ba thành phố góp mặt trong danh sách những điểm đến hút khách của MasterCard .

Thành phố Bangkok (Thái Lan) - Ảnh: ShutterstockThành phố Bangkok (Thái Lan) - Ảnh: Shutterstock
Theo CNBC, Bangkok là thành phố đứng nhất với số lượt du khách ghé thăm, thời gian du khách nghỉ lại và tổng số tiền du khách chi, theo báo cáo của MasterCard dựa trên số liệu từ cơ quan du lịch nước này trong năm 2015.
Cuộc khảo sát được MasterCard thực hiện trên 167 điểm đến ở 22 nước khắp châu Á - Thái Bình Dương, những điểm đến chiếm 90,1% tổng số lượt du khách ghé thăm và ở qua đêm tại khu vực này.
Thủ đô Thái Lan đón 21,9 triệu lượt khách quốc tế nghỉ qua đêm trong năm 2015, tăng 28,6% so với một năm trước. “Chỉ số Điểm đến châu Á - Thái Bình Dương năm 2015 cho thấy sự hồi phục của thị trường du lịch Thái Lan, dẫn đầu bởi thành phố Bangkok”, chuyên gia Matthew Driver tại MasterCard cho hay.
Ngành du lịch Thái Lan vẫn giữ được sức cạnh tranh mạnh, bất chấp những thách thức như vụ đánh bom tại một ngã tư ở Bangkok hồi tháng 8, khiến hơn 140 người thương vong.
Nổi tiếng với các món ăn đường phố ngon và thị trường mua sắm nhộn nhịp, khách du lịch đến Bangkok nghỉ lại tổng cộng 107 triệu đêm và chi tiêu 15,2 tỉ USD trong năm 2015, theo chỉ số Destinations của MasterCard.
Phuket và Pattaya cũng nằm trong số 10 điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu, với số du khách tăng lần lượt 15,5% và 10% so với năm 2014.
Singapore là nước đứng thứ nhì trong danh sách các điểm du lịch phổ biến, với 11,8 triệu khách quốc tế ghé thăm và nghỉ qua đêm. Tokyo (Nhật Bản) cũng đón 11,8 triệu lượt khách, đứng thứ ba trong danh sách này, ngay trên thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.
Seoul (Hàn Quốc) là thành phố có số tiền du khách chi tiêu nhiều thứ nhì trong năm 2015, sau Bangkok, với tổng số tiền là 14,4 tỉ USD. Đứng sau thủ đô Hàn Quốc là Singapore. Thượng Hải và Bắc Kinh cũng là nơi du khách quốc tế chi tiêu nhiều, với số tiền chi trung bình hằng ngày lần lượt là 269 USD và 262 USD.
Nhìn chung, ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương vượt qua châu Âu vào năm 2014 trên phương diện phần trăm du lịch và lữ hành đóng góp vào GDP quốc gia, theo số liệu từ Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới. Sự tăng trưởng lớn này nhờ nhiều vào các thành phố hấp dẫn như Chiba, Osaka, Tokyo, Hokkaido, Bangkok, Phuket, Pattaya…Theo chuyên gia MasterCard, với tốc độ tăng trưởng hiện nay, đến năm 2020 sẽ có 500 triệu lượt khách đến châu Á - Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.