Tháng 1 là 'cơn ác mộng' với nhà đầu tư tiền ảo

Thu Thảo
Thu Thảo
01/02/2018 07:01 GMT+7

Với các nhà đầu tư tiền thuật toán, tháng 1 thật sự là cơn ác mộng khi thị trường liên tiếp đi qua nhiều lần sụt giá.

Theo Bloomberg, các đồng tiền thuật toán hầu như giảm giá trong tuần này. Bitcoin thì đang tiến đến tháng sụt giá mạnh nhất kể từ tháng 2.2014 trong bối cảnh giới chức Mỹ tăng cường điều tra một trong các sàn giao dịch tiền thuật toán lớn Bitfinex, trong khi Facebook công khai cấm quảng cáo liên quan đến bitcoin, tiền thuật toán.
Bitcoin giảm giá khoảng 29% trong tháng này, hiện giao dịch ở mức 10.172 USD. Các đồng tiền thuật toán khác như ripple, litecoin giảm lần lượt 45% và 29%, trong khi ethereum thì tăng 47%. Giá bốn loại tiền ảo này ít thay đổi trong hôm 31.1.
Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Oanda cho hay: “Hoạt động kiểm soát đang ở trong tầm mắt và chuyện mạnh tay quản lý đang trở nên ngày càng phổ biến. Tôi không cho rằng chính phủ sẽ sớm ngừng hẳn kiểm soát tiền thuật toán”.
Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ gửi thư mời hầu tòa đến sàn Bitfinex và Tether, công ty phát hành loại tiền thuật toán với tuyên bố là có giá trị neo vào USD, hôm 6.12. Hai công ty này có cùng CEO.
Trong tháng này, Facebook tuyên bố cấm các quảng cáo về bitcoin và tiền thuật toán trên nền tảng mạng xã hội này. Giới chức Mỹ thì bắt đầu mạnh tay quản lý ngành công nghiệp tiền thuật toán sau khi có nhiều doanh nghiệp, cá nhân gọi vốn thông qua hoạt động ICO song không có hoạt động kinh doanh rõ ràng.
Tuần này, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ được tòa án yêu cầu đóng băng tài sản của một đợt ICO gọi vốn được hơn 600 triệu USD ở Texas. Yêu cầu này ngăn AriseBank nhận thêm tiền từ nhà đầu tư.
Ngoài những lý do trên, thị trường tiền ảo còn lao dốc vì tin sốc 500 triệu USD giá trị tiền ảo NEM bị đánh cắp khỏi sàn giao dịch Nhật Bản CoinCheck hôm 26.1. Sự kiện này càng khiến giới chức ở Nhật Bản, Hàn Quốc lo ngại về việc quản lý tiền thuật toán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.