Thắng lớn nhờ... nắng nóng!

10/05/2005 15:18 GMT+7

Hàng năm, cứ sau mùa bán tết, nhiều mặt hàng tiêu dùng giảm lượng tiêu thụ khá mạnh, sản xuất kinh doanh cầm chừng qua mùa nóng, nhưng năm nay lại khác hoàn toàn...

Tiêu thụ hàng gia dụng tăng

Năm nay, bất chấp giá cả nhiều mặt hàng đang tăng cao (giá hàng nhựa gia dụng tăng từ 15 - 25%, giá hàng nhôm, inox tăng 5 - 15% tùy loại...), sức mua trên thị trường vẫn tăng trên 20% so cùng kỳ. Theo các nhà sản xuất, tiêu thụ mạnh nhất hiện nay là các loại bồn, thùng, xô chứa nước bằng inox, nhựa với mức tăng gần 25%. Các sản phẩm dùng trong nhà, bếp như nồi niêu, xoong chảo, thau chậu, rổ, khay... bán qua chợ và các đại lý tăng trên 15% so với quý 1/2004. Doanh thu dụng cụ nhà bếp của Happy Cook tăng 20% trong quý 1/2005 do đầu tư mạnh vào quảng cáo và tiếp thị cho dòng sản phẩm mới. Công ty Toàn Mỹ khá bất ngờ với doanh thu bán bồn chứa nước tính đến hết tháng 3/2005 tăng đến 25%, chủ yếu là ở các tỉnh có nắng nóng và khô hạn.

Tương tự, sản phẩm nhôm và đồ dùng nhà bếp bằng inox của Kim Hằng tiêu thụ nội địa tăng đến 15%. Ông Trần Đức Thuận, giám đốc điều hành công ty giải thích: "Khách mua tăng mạnh nhất ở nhóm hàng cao cấp như nhôm nhãn xanh có dán tem đảm bảo độ an toàn trong chế biến thực phẩm và các loại đồ dùng inox dùng để trữ, trưng bày thức ăn trong nhà bếp, tủ lạnh. Với mức giá cao hơn, chất lượng sản phẩm tốt hơn, người tiêu dùng có xu hướng sắm đồ dùng vừa đẹp, sang trọng và an toàn sức khỏe".

Quần áo, mỹ phẩm: Càng nóng, bán càng chạy

Đáng chú ý nhất phải kể đến quần áo may sẵn và vải sợi chất liệu cotton, visco. Dưới ảnh hưởng của thời tiết nắng và nóng, mùa bán ế năm nay lại đột biến với nhu cầu tiêu thụ tăng vọt về vải, hàng may sẵn có thành phần sợi thiên nhiên, độ thông thoáng và hút ẩm cao giúp chống nóng. Theo các bộ phận kinh doanh nội địa công ty Việt Thắng, Thắng Lợi, vải rayon, visco (còn gọi là toan, lanh) với mức giá bán 18.000 - 19.000đ/m đang là mặt hàng bán chạy nhất ở các chợ sỉ và lẻ hiện nay do đặc tính hút ẩm và thông thoáng cao. Bà Quế Hương, phụ trách cửa hàng kinh doanh vải nội địa Việt Thắng cho biết: "Trời càng nóng, bán càng chạy".

Ở hệ thống siêu thị Vinatexmart, lượng quần áo may sẵn kiểu dáng mùa hè dùng đi du lịch và mặc ở nhà đang tăng gần 50% so với cùng kỳ. Tại chợ sỉ An Đông, theo bà Ngọc, chủ sạp kinh doanh quần áo may sẵn (lầu 2) thì lượng hàng bỏ mối cho các tỉnh và khu vực nội thành TP.HCM cũng tăng 10 - 30% tuỳ loại, tăng mạnh nhất là các kiểu áo sô, áo thun cotton, quần jeans lửng và áo khoác jeans tay dài.

Năm nay, doanh thu của mặt hàng nước hoa đang tăng từ 15 - 25% so cùng kỳ. Bà Thanh Hà, giám đốc công ty Phương Phát cho biết: "Việt kiều, người nước ngoài, khách từ các tỉnh lên thành phố đều thích mua nước hoa làm quà tặng".

Bà Minh Phương, phó giám đốc công ty mỹ phẩm Sài Gòn nhận xét: "Trong những ngày nóng mùa hè, người tiêu dùng đang theo các xu hướng thời trang nước ngoài, chuyển từ gu mùi mạnh sang nhẹ hơn, chuộng hương thơm gốc hoa cỏ, trái cây nhiều hơn các loại hương gỗ".

Theo SGTT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.