Thanh Hóa cần trở thành tỉnh kiểu mẫu trong thu hút đầu tư

25/05/2017 08:00 GMT+7

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017 vừa diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế (quần thể du lịch FLC Sầm Sơn), với sự tham dự của 1.200 đại biểu trong và ngoài nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận xét, Thanh Hóa là một VN thu nhỏ, có đầy đủ điều kiện để phát triển. Đây là một vùng kinh tế năng động, là điểm đến đầy tiềm năng của nhà đầu tư. Với tiềm năng và điều kiện đó, Thanh Hóa cần trở thành một tỉnh kiểu mẫu trong thu hút đầu tư. 

Thủ tướng nhấn mạnh, Thanh Hóa phải có kế hoạch bố trí sử dụng đất hiệu quả, giảm chi phí đất đai cho các nhà đầu tư; bảo đảm môi trường kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp... Chính quyền các cấp cần năng động hơn trong việc cạnh tranh nhằm thu hút đầu tư.

Thủ tướng lưu ý, Thanh Hóa cần tối ưu hóa điều kiện, nền tảng sẵn có để phát triển một số cụm ngành kinh tế mà địa phương có lợi thế như lọc hóa dầu, chế biến thủy hải sản, du lịch;… nghiên cứu phát triển nông nghiệp theo định hướng công nghệ cao, quy mô lớn, tập trung vào các sản phẩm mang giá trị kinh tế cao; đa dạng hóa các loại hình dịch vụ khi địa phương có nhiều di sản văn hóa, như thành nhà Hồ, khu di tích lịch sử Lam Kinh…

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ triển khai một số công việc để Thanh Hóa đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của đất nước. Trong đó, nhanh chóng triển khai đường cao tốc Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ An, đưa sân bay Sao Vàng trở thành sân bay quốc tế, xây dựng 100 km đường ven biển kết hợp với dân sinh và phòng chống thiên tai...

Trao giấy chứng nhận đầu tư cho hàng loạt dự án 

1.200 đại biểu trong nước và quốc tế tham gia hội nghị
1.200 đại biểu trong nước và quốc tế tham gia hội nghị T.H

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết tỉnh đang huy động các nguồn lực nhằm tạo ra môi trường tốt nhất để thu hút đầu tư. Theo đó, hoàn thành 100% yêu cầu tiến độ giải phóng mặt bằng; giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định; cam kết áp dụng cơ chế chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư theo nguyên tắc nhà đầu tư được hưởng mức ưu đãi cao nhất về quyền lợi và thực hiện nghĩa vụ ở mức thấp nhất trong khung quy định.

Tại hội nghị, tỉnh Thanh Hóa đã trao giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và ký biên bản ghi nhớ đầu tư cho 32 dự án với tổng mức đầu tư hơn 135.300 tỉ đồng. Trong đó, Tập đoàn FLC được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sản xuất rau an toàn, rau cao cấp; chăn nuôi bò thịt chất lượng cao; chăn nuôi heo thịt với tổng mức đầu tư hơn 2.400 tỉ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, nhận xét về môi trường đầu tư tại Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, nói: "Dự án FLC Sầm Sơn có thể được xem là một minh chứng sống động cho thành công của tỉnh Thanh Hóa trong việc tạo ra môi trường hấp dẫn để thu hút vốn đầu tư trong nước và ngoài nước".

Ông Quyết chia sẻ, chỉ sau chưa đầy một năm thi công, dự án FLC Sầm Sơn từ một vùng đầm lầy đã trở thành một quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy tụ đồng bộ các hạng mục cao cấp, đã góp phần thay đổi diện mạo du lịch của Sầm Sơn, với lượng du khách đến Sầm Sơn tăng đột biến trong năm 2016, đạt hơn 4 triệu lượt người, giải quyết công việc cho hơn 3.000 lao động... 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.