'Thanh toán kỹ thuật số Việt Nam đang bứt tốc'

11/05/2021 08:00 GMT+7

Đại diện Mastercard nhận định thẻ Online Plus 2in1 sẽ góp phần thúc đẩy sự đổi mới của hệ sinh thái thanh toán tại Việt Nam.

Sự gia tăng của thanh toán kỹ thuật số

Theo bà Winnie Wong - Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào, vài năm nay, thanh toán kỹ thuật số dần gia tăng ở Việt Nam lẫn thế giới, dự kiến vượt mốc 1.000 tỉ đô vào năm 2025. Tuy nhiên, Covid-19 bùng phát thúc đẩy xã hội không tiền mặt với tốc độ khó lường. Giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển khiến người dân chuyển sang dùng các nền tảng trực tuyến, vừa có thể mua sắm, chi tiêu, vừa đảm bảo an toàn.
"Tất cả dữ liệu đều thể hiện thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là không tiếp xúc, đã đi sâu vào đời sống hằng ngày. Loạt công ty, tổ chức lớn trong cả hai khối công và tư cần phải hợp tác để đưa ra các sáng kiến công nghệ đáp ứng nhu cầu kỹ thuật số, đồng thời duy trì động lực số hóa", bà Winnie Wong nói.
Nghiên cứu chỉ số thanh toán mới năm 2021 của Mastercard cho thấy người dân châu Á Thái Bình Dương, nhất là người tiêu dùng trẻ tuổi đang thể hiện sự cởi mở với các công nghệ thanh toán mới.
Tại Việt Nam, dân số trẻ có khả năng kết nối cao và am hiểu công nghệ. Họ đòi hỏi nhiều lựa chọn và sự linh hoạt hơn cho mọi thứ, thậm chí cả thanh toán, vào bất kỳ thời điểm nào và nơi đâu. Trong môi trường như vậy, chuyển đổi số là chìa khóa cho mọi doanh nghiệp mở rộng cơ sở khách hàng và duy trì lâu dài.
"Đại dịch thay đổi hoàn toàn cách thức làm việc, mua sắm, giao lưu và tương tác", bà Winnie Wong nhấn mạnh.
Thời gian qua, Mastercard nỗ lực giúp các đối tác ngăn chặn gian lận, xác thực, xác minh và nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng. Hợp tác là chìa khóa để xác định các tiêu chuẩn, đảm bảo hệ sinh thái, thúc đẩy sự đổi mới và đảm bảo lực lượng lao động của tương lai.
Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành thẻ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và bà Winnie Wong - Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào (phải)

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành thẻ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và bà Winnie Wong - Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào (phải)

Dòng thẻ tích hợp đầu tiên Đông Nam Á

Theo các chuyên gia, thời đại công nghệ số, mọi thứ đều có thể giải quyết bằng một chạm. Người dùng cũng có thêm nhiều lựa chọn dòng thẻ để chi tiêu, mua sắm. Trong bối cảnh ấy, VIB tung ra thị trường dòng Online Plus 2in1, được Mastercard vinh danh là "Ngân hàng dẫn đầu về đổi mới và sáng tạo", đồng thời thúc đẩy sự đổi mới của hệ sinh thái thanh toán tại Việt Nam.
Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành thẻ VIB cho biết ngay khi ra mắt, Online Plus 2in1 nhận được sự quan tâm của người dùng nhờ tích hợp hai tính năng riêng biệt: thẻ tín dụng và thẻ thanh toán trên cùng một thẻ. Nhờ nhiều lớp bảo mật được tích hợp sẵn, mọi thông tin của chủ thẻ luôn an toàn.
Thẻ áp dụng cho mọi khách hàng với ưu điểm có thể đăng ký online tại đây, thời gian phê duyêt thẻ nhanh trong 15-30 phút.
Ngay khi được phê duyệt được thông báo qua email và SMS, khách hàng có thể đăng nhập và sử dụng ngay phiên bản virtual qua MyVIB (Mobile app của Ngân hàng Quốc Tế). Tiếp đó có thể nhận thẻ vật lý và sử dụng sau 3-5 ngày tùy địa bàn cư trú. Quy trình mở thẻ nhanh nhờ ứng dụng các công nghệ nổi bật như eKYC, auto scoring, esignature.
Nếu chưa đủ điều kiện cấp tín dụng, khách hàng vẫn được phát hành thẻ thanh toán để chi tiêu trước. Dựa trên lịch sử giao dịch thẻ thanh toán, người dùng được nâng hạn mức tín dụng trên chính thẻ vật lý combo đã nhận trước đó, giúp quá trình chi tiêu được thuận tiện, xuyên suốt.
Bà Tường Nguyễn cho hay: "Thẻ thanh toán còn có thể dùng là nguồn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hàng tháng. Ngoài ra, việc tích hợp hai thẻ trên cùng một phôi còn tiện lợi trong lưu trữ, tiết kiệm nguyên liệu và bảo vệ môi trường".
Online Plus 2in1 là dòng thẻ đầu tiên tích hợp công nghệ Digital Frist của Mastercard tại Đông Nam Á và Việt Nam. Theo đó, để bảo mật tối đa thông tin cho chủ thẻ thì các thông tin số thẻ, cvv... sẽ được tích hợp trên MyVIB. Khách hàng có thể truy cập để truy xuất thông tin thực hiện giao dịch trực tuyến bất kỳ lúc nào.
Loạt siêu khuyến mãi cũng là một trong những lý do khiến Online Plus 2in1 được người dùng quan tâm. Theo đó, chủ thẻ được miễn phí thường niên khi có chi tiêu tối thiểu một triệu đồng qua Grab trong 30 ngày, kể từ khi mở thẻ; hoàn thêm 100% giá trị giao dịch đầu tiên trên Grab đến 300.000 đồng; ưu đãi code giảm giá đến 43 triệu đồng dùng dịch vụ Grab (Grab Car, Grab Bike, Grab Food, ...) quanh năm.
Người dùng còn được tích 20 điểm khi giao dịch qua Grab, đồng thời tích điểm cho mọi giao dịch chi tiêu; nhân đôi điểm tích lũy khi mua sắm vào ngày sinh nhật. Ngoài ra, chủ thẻ còn được miễn hoàn toàn mọi loại phí năm đầu tiên của thẻ thanh toán.
Theo bà Tường Nguyễn, Online Plus 2in1 đem lại quyền tiếp cận một loạt ưu đãi hỗ trợ nhu cầu kỹ thuật số đang ngày một gia tăng của người dùng Việt. Đặc biệt, đây là thẻ không số có nhiều lớp bảo mật được tích hợp sẵn. Điều này giúp thông tin của chủ thẻ luôn an toàn và bảo mật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.