Thất thoát hơn 80%, TP.HCM đổi lực lượng thu phí đậu xe dưới lòng đường

3 Thanh Niên Online
Lực lượng thanh niên xung phong sẽ thay thế nhân viên thu phí đỗ xe ôtô dưới lòng đường ở TP.HCM
TP.HCM thu phí đậu ô tô dưới lòng đường qua ứng dụng My Parking /// Ngọc Dương TP.HCM thu phí đậu ô tô dưới lòng đường qua ứng dụng My Parking - Ngọc Dương
TP.HCM thu phí đậu ô tô dưới lòng đường qua ứng dụng My Parking
Ngọc Dương
Sở GTVT TPHCM vừa ban hành kế hoạch điều chỉnh quy trình, ứng dụng giải pháp công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng lòng đường để đỗ ôtô trên 22 tuyến đường tại TP. Việc điều chỉnh quy trình, theo Sở GTVT nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và đặc biệt là kiểm soát thời gian thu phí, thu đúng, thu đủ.
Theo đó, Viettel TP.HCM vẫn là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí, thực hiện việc quản lý, giám sát, điều hành, quản lý giao dịch; ký hợp đồng triển khai các giải pháp kết nối với các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông như Vinafone, Mobifone, Vietnam Mobile... để thanh toán phí và thanh toán ryt lệ phần trăm để lại cho các công ty này.
Đặc biệt, công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng Viettel trong công tác tổ chức quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ôtô, trước khi hoàn tất việc đấu thầu lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ.
Tại các bãi đỗ, lực lượng thanh niên xung phong sẽ thay thế lực lượng trật tự đô thị của các Q.1, 5 và 10, thực hiện công tác hướng dẫn tài xế ra vào các bãi đỗ, sử dụng ứng dụng My Parking để thanh toán hoặc thanh toán qua hình thức nhắn tin đến đầu số 1008.
Việc phối hợp bàn giao nhận sự, trang thiết bị giữa thanh niên xung phong và UBND các Q.1, 5, 10 phải hoàn thành trước ngày 1.5.
Sau khi điều chỉnh quy trình, UBND các quận 1, 5 và 10 sẽ là cơ quan giám sát, xử lý các vi phạm về an ninh, trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường cho phép thu phí đỗ ôtô đỗ và khu vực lân cận.
Riêng Sở GTVT sẽ chủ trì, phối hợp với các quận tổ chức giám sát tình hình thực hiện trong quá trình sửa đổi, bổ sung và đề xuất các hình thức, công nghệ mới...
Trước đó, từ 1.8.2018, Sở GTVT TPHCM triển khai đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ôtô trên địa bàn TP. Có 23 tuyến đường đầu tiên thu phí tự động đậu xe theo giờ, thuộc địa bàn Q.1, 5 và 10 thông qua ứng dụng My Parking cài đặt trên điện thoại thông minh (smartphone).
Mức phí thay vì tính theo lượt sẽ tăng lũy tiến theo thời gian với mức thu thấp nhất từ 20.000 - 25.000 đồng/xe/giờ đầu tiên; tiếp theo từ 20.000 - 40.000 đồng/xe/giờ, tùy từng khu vực...
Tuy nhiên, thời gian đầu, tỉ lệ số tiền thu thực tế so với số lượng giám sát qua camera chỉ đạt 16% (tức thất thoát 84%) do nhiều nguyên nhân như giải pháp công nghệ bất cập, nhân viên bãi đỗ chỉ làm việc trong giờ hành chính, nhân viên thu phí "bắt tay" với khách bòn rút tiền gửi xe.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Pháp Nguyễn

Pháp Nguyễn

Từ sự việc :Thất thoát hơn 80%, TP.HCM đổi lực lượng thu phí , suy ra :
1.lực lượng thu phí cũ có hành vi phạm pháp mà không xử lý ,thay lực lượng khác có tiếp tục tình trạng trên không ??
2. Thời 4.0 , không dùng tiền mặt , cần có giải pháp như bưu điện , điện lực : thu phí qua ngân hàng ., sẽ không tạo điều kiện cho nhân viên phạm pháp , vừa giảm chi phí lương cho đội ngũ thu phí ..
3. Sở giao thông của TP.HCM , thành phố thông minh , cần suy nghĩ ra giải pháp thông minh .
Nguyen Hoàng Thùy

Nguyen Hoàng Thùy

Hiện nay khu vực quận 10 nhiều xe ô tô muốn tránh phí gửi xe nên chạy vào các con hẻm gần khu vực trướng học đậu xe, gây cản trở giao thông và nguy hiểm cho các em học sinh và người dân.
NVH

NVH

Dân địa phương cứ điện thoại cho công an phường tới phạt. Tôi từng làm việc này và mấy anh tới lẹ lắm.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm