Thế hệ Millennials: Hoạch định tài chính tương lai để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống

13/11/2020 09:00 GMT+7

Millennials được xem là thế hệ cân bằng giữa công việc và tận hưởng hiện tại để hướng tới một cuộc sống hạnh phúc hơn, Millennials cũng là lớp người trẻ thúc đẩy sự phát triển xu hướng lập kế hoạch tài chính cá nhân tại Việt Nam.

Hướng tới cuộc sống cân bằng

Làm thế nào để đạt được sự cân bằng giữa mục tiêu làm giàu và tận hưởng những thú vui của cuộc sống hiện tại có lẽ là đích sống mà hầu hết thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 2000, đang ở độ tuổi 20 đến 40) cố gắng vươn tới. Theo một nghiên cứu về tình hình tài chính của thế hệ Millennials thực hiện bởi Tập đoàn dịch vụ tài chính Fidelity Investment (Mỹ), đây là thế hệ có sự đột phá trong phong cách sống với những tuyên ngôn như "sống cho hiện tại" và "tận hưởng cuộc sống tốt nhất". Điều tra này cũng chứng minh, Millennials cân bằng được giữa tận hưởng niềm vui cuộc sống hiện tại, chăm sóc sức khỏe bản thân và hoạch định tài chính tương lai.
Thế hệ Millennials Việt được cho là mang những đặc điểm tương tự như Millennials toàn cầu và hiện chiếm tới 35% dân số, tương đương với khoảng 33 triệu người (theo điều tra của Nielsen được thực hiện năm 2017). Lớn lên trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin và đất nước hội nhập quốc tế mạnh mẽ, Millennials Việt được đánh giá là thế hệ được đào tạo bài bản và tư duy hiện đại.
Nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra, Millennials Việt ngày càng quan tâm tới sức khỏe bản thân. Ngoài công việc, lớp trẻ này ưu tiên dành thời gian cho các hoạt động thể thao, chăm sóc sắc đẹp bản thân và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Với Millennials, sức khỏe đã trở thành một lối sống chứ không phải là mối quan tâm nhất thời.
Thích hưởng thụ và hay mơ mộng về một tương lai đẹp đẽ, nhưng Millennials được cho thế hệ có cái nhìn thực tế hơn Gen X (sinh từ năm 1965 đến năm 1979). “Tiền không phải là tất cả nhưng tiền sẽ mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn, là công cụ để thỏa mãn những thú vui trong cuộc sống” là suy nghĩ của số đông lớp người trẻ này. Bởi vậy, Millennials cũng là thế hệ khao khát thành công, tìm tòi các loại hình đầu tư để “tiền sinh ra tiền” và có kế hoạch quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.

Lên kế hoạch tài chính cá nhân

Được tiếp xúc với thị trường dịch vụ tài chính phát triển năng động, Millennials có xu hướng lựa chọn những giải pháp tài chính tiên tiến, như các dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung. Vừa được hưởng quyền lợi bảo hiểm về tai nạn, sức khỏe… nhưng vẫn được thu lợi nhuận từ khoản đầu tư để có cơ hội sinh lời với lãi suất cao là những điểm mấu chốt thu hút người trẻ hiện đại tìm đến giải pháp tài chính cá nhân này.
Nhiều người trong thế hệ Millenials có xu hướng lựa chọn những giải pháp tài chính tiên tiến như sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Kế hoạch Tài chính Linh hoạt vừa được Chubb Life giới thiệu ra thị trường

Nhiều người trong thế hệ Millenials có xu hướng lựa chọn những giải pháp tài chính tiên tiến như sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Kế hoạch Tài chính Linh hoạt vừa được Chubb Life giới thiệu ra thị trường

Anh Thành Trung, 34 tuổi, Trưởng phòng Marketing một công ty phần mềm, vừa quyết định tham gia một sản phẩm bảo hiểm liên kết chung khi anh đón nhận cậu con trai thứ 2 vừa chào đời. “Trở thành bố của 2 cậu con trai là một dấu mốc lớn trong đời mình, nhưng cũng đặt ra những trách nhiệm lớn lao và không ít lo lắng, áp lực… Mình quyết định tham gia hợp đồng Bảo hiểm Liên kết chung Kế hoạch Tài chính Linh hoạt của Công ty bảo hiểm Chubb Life Việt Nam với Quyền lợi 65 - An nhàn tuổi hưu trí. Đây là sản phẩm mới nhất thuộc dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung của hãng bảo hiểm Hoa Kỳ vừa được giới thiệu ra thị trường mà mình rất tâm đắc”, anh Trung chia sẻ.
Anh Trung cho biết, với giải pháp Kế hoạch Tài chính Linh hoạt, khách hàng hoàn toàn chủ động lựa chọn thời hạn bảo hiểm với ba gói quyền lợi: Quyền lợi 99 - Vững tâm tuổi vàng, Quyền lợi 80 - An yên tuổi cao niên và Quyền lợi 65 - An nhàn tuổi hưu trí. Bên cạnh các Quyền lợi bảo hiểm ưu việt, giải pháp tài chính này còn cung cấp thêm các Quyền lợi Bảo hiểm Gia tăng về thương tật, bệnh nan y, hỗ trợ nằm viện…
“Chỉ khi trang bị cho mình kế hoạch tài chính linh hoạt, được bảo vệ trước mọi rủi ro cuộc sống, mình mới thực sự quẳng đi những mối lo trong thời gian qua để an tâm phấn đấu sự nghiệp và tận hưởng niềm vui cuộc sống mỗi ngày”, anh Trung nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.