The Manor Central Park tự… làm khó mình

13/11/2013 08:50 GMT+7

Trong bối cảnh hầu hết các chủ đầu tư tìm cách hạ cấp hoàn thiện, giảm giá bất động sản thì Bitexco lại làm ngược lại. Cầu kỳ trong kiến trúc, tỉ mỉ trong hoàn thiện, đó là The Manor Central Park.

Trong bối cảnh hầu hết các chủ đầu tư tìm cách hạ cấp hoàn thiện, giảm giá bất động sản thì Bitexco lại làm ngược lại. Cầu kỳ trong kiến trúc, tỉ mỉ trong hoàn thiện, đó là The Manor Central Park.

 Một góc phố thương mại của dự án
Một góc phố thương mại của dự án

* Nhiều ý kiến cho rằng Bitexco đang tự 'làm khó mình' khi đắm đuối với “những trải nghiệm dành cho cộng đồng” ở The Manor Central Park?

- Ông Trần Thế Việt (Giám đốc Phát triển dự án Tập Đoàn Bitexco): Tại Bitexco chúng tôi luôn luôn đặt lợi ích xã hội, cộng đồng trước lợi nhuận của chủ đầu tư, với quan điểm: Nếu chúng ta làm thật tốt, thật có lợi cho mọi người, lợi nhuận khắc sẽ đến. Chúng tôi đã từng gặp khó khăn trong những giai đoạn khủng hoảng trước, tuy nhiên, các sản phẩm của Bitexco lại luôn mang lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, khách hàng, chính nhờ những giá trị chất xám cao tạo nên những sản phẩm tiên phong, giàu giá trị cho cộng đồng mà chủ đầu tư mang lại. The Manor Central Park cũng không nằm ngoài triết lý đó.

Trong thời kỳ khó khăn, các dự án đưa ra nhiều phương án để hạ giá thành, như không hoàn thiện nội thất, giảm thiết bị bên trong…, nhưng đó không phải là cách Bitexco chọn, mà chúng tôi tối ưu hóa không gian, đặc biệt là công năng sử dụng, tạo giá trị vượt trội cho từng m2 thay cho việc giảm giá thành xây dựng. Đó thực sự là sứ mệnh của những nhà đầu tư tiên phong, luôn luôn sáng tạo để kiến tạo sản phẩm khác biệt.

* Vậy sự khác biệt của The Manor Central Park mà ông vừa nói đến là gì?

Do biến đổi của đời sống xã hội và sự xuất hiện của công nghệ tiên tiến đang khiến mọi người dành thời gian trong nhà nhiều hơn, sống tách biệt hơn. The Manor Central Park vận dụng những công nghệ mới trong xây dụng, vận hành và quản lý, đồng thời tạo môi trường phát triển giá trị cốt lõi, đó là giá trị sinh hoạt cộng đồng của người Việt, bằng việc tổ chức các không gian tuyến phố đi bộ, hạn chế tốc độ xe cơ giới, tạo ra các khu đỗ xe công cộng để cổ động con người dừng xe đi bộ.

Tuy nhiên, người ta không thể đi bộ, nếu không có những công viên cấu thành trong các khu đô thị, không có dịch vụ tiện ích cuốn hút. The Manor Central Park là khu đô thị hỗn hợp, với nhiều công viên nhỏ trong công viên lớn, nhiều khu mua sắm, quảng trường trung tâm, cùng nhiều quảng trường nhỏ, nơi mà xe cơ giới không được lưu thông. Ngoài ra, khu đô thị có thêm các khu chức năng, nhà trẻ, trường học, trung tâm mua sắm, đều nằm tối đa trong bán kính 500m, để dân cư có thể dễ dàng đi bộ, hưởng thụ và sử dụng dịch vụ. Đây cũng là tiền đề cấu thành xây dựng một khu đô thị sôi động ban ngày và rực rỡ ban đêm.

Có hơn 70% căn nhà thấp tầng của dự án được thiết kế trở thành các cửa hàng kinh doanh ở tầng dưới, nơi tiếp giáp công viên và vỉa hè lớn, gia chủ có thể sống ở các tầng trên với tiện nghi sống hiện đại. Rất nhiều khách hàng và các ngân hàng quan tâm ủng hộ những sản phẩm dạng này vì tính thanh khoản cao, giá trị sinh lời tốt, song song với việc mang lại giá trị sống hiện đại.

Dự án cũng có khu vực nhà dành riêng để ở, kết nối với các khu phố kinh doanh bằng một vài bước chân qua các công viên nhỏ.

* Tại sao Bitexco lại chọn tư vấn quy hoạch Mỹ, nhưng tư vấn kiến trúc lại là Nhật Bản?

Công ty EE & K với nhà quy hoạch Ming Wu chính là đồng tác giả của thiết kế quy hoạch Lower Manhatan tại New York. Chúng tôi muốn họ mang cảm hứng từ chính một thành phố sôi động, có sức sống vượt qua mọi không gian, thời gian vào The Manor Central Park. Nhưng các cấu phần đô thị - trung tâm thương mại ấy được hiện thực hóa như thế nào cho phù hợp với sinh hoạt, văn hóa của Việt Nam? Chúng tôi chọn người Nhật, bởi vì, họ được biết đến với những nét văn hóa tinh tế, sâu sắc, tỉ mỉ nhưng đầy tính sáng tạo, đột phá.

Tại The Manor Central Park,  tầm nhìn, phong cách sống tiên phong của Phương Tây, sự tỉ mỉ, tinh tế nhưng không giới hạn sáng tạo của người Nhật, hòa quyện trong bản sắc văn hóa sinh hoạt cộng đồng thân thiện của người Việt Nam.

The Manor Central Park rộng 94 ha, trải dài 1km dọc đường Nguyễn Xiển, Q.Hoàng Mai, Hà Nội, tổng mức đầu tư 2 tỉ USD, được thiết kế với 1066 căn nhà thấp tầng, diện tích từ 75-600 m2; 7.000 căn hộ cao tầng, diện tích từ 45-200 m2. Mật độ xây dựng chỉ 40%, The Manor Central Park nổi bật với công viên trung tâm rộng 7 ha, các khu phố đi bộ và các công viên nhỏ nằm xen kẽ giữa các tòa nhà, khuyến khích người dân sinh hoạt cộng đồng và thân thiện hơn.

Hà Thái (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.