Thị trường bất động sản cuối năm 2017: Nhà đầu tư đang chuyển hướng

28/12/2017 08:00 GMT+7

Vốn là người luôn săn nhà phố và căn hộ nội đô để cho thuê hoặc bán lại, chị Minh Châu - một nhà đầu tư - khiến bạn bè ngạc nhiên khi ký hợp đồng mua 2 căn biệt thự biển Wyndham Garden tại Phú Quốc.

 
Wyndham Group là tập đoàn lớn và đa dạng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khách sạn và quản lý BĐS. Wyndham Group có hơn 8.100 khách sạn với hơn 705.700 phòng trải rộng ở 79 quốc gia trên thế giới. Nhánh thương hiệu Wyndham Garden chuyên phát triển các chuỗi biệt thự theo xu hướng nghỉ dưỡng mới dành cho khách thuê cao cấp.
BĐS cho thuê nội đô cạnh tranh mạnh
Theo chị Minh Châu, bất động sản (BĐS) nội đô cho thuê hoặc mua đi bán lại sinh lời đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh dưới áp lực của một lượng lớn các dự án mới nở bung, đã đến lúc nên chuyển hướng đầu tư. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường CBRE cho biết trong quý 3, thị trường chung cư tại Hà Nội đón nhận thêm gần 8.300 căn hộ mở bán mới từ 38 dự án. Còn tại thị trường TP.HCM, tổng nguồn cung căn hộ lũy kế đến hết quý 3 đạt trên 220.000 căn.
Nếu như trước đây, một căn hộ tầm 7 tỉ đồng tại Hồ Tây có thể cho thuê được tầm 6% - 6,5%, nhưng hiện nay, mức này còn khoảng từ 4,8%. Lợi tức từ hoạt động cho thuê giảm và sự cạnh tranh tăng cao khiến cho việc bán lại căn hộ cũng chậm hơn so với trước.
Không chỉ Hà Nội đối diện với thực tế này, xu hướng chuyển hướng đầu tư cũng đang rõ rệt tại thị trường TP.HCM. "Với số tiền tầm 7 tỉ đồng, tôi có thể sở hữu một căn nhà phố trong hẻm xe hơi tại Q.Phú Nhuận, nếu đem căn nhà này cho thuê sẽ thu tầm 25-30 triệu đồng/tháng, mang về lợi tức chưa tới 5%/năm và rất cực trong việc quản lý cho thuê. Vừa may, chúng tôi được bạn bè giới thiệu dự án Wyndham Garden Phú Quốc. Sự khai thác quản lý chuyên nghiệp của Wyndham chắc chắn sẽ giúp chúng tôi an tâm về mặt quản lý và cho thuê", anh Nguyễn Hùng - một nhà đầu tư sống tại Q.Phú Nhuận cho biết.
Theo Nam Group, đơn vị phát triển dự án, với mức giá hợp lý từ 7 tỉ đồng/căn biệt thự 2 phòng ngủ, Wyndham Garden đang hút mạnh người mua.
Sự chuyển hướng của các nhà đầu tư
Dự luật Đặc khu kinh tế Phú Quốc đang khẩn trương xây dựng và dự kiến trình Quốc hội thông qua vào năm 2018 đã tạo cú đột phá mạnh cho BĐS đảo ngọc bùng nổ.
Lợi thế về du lịch đã giúp thị trường BĐS tại Phú Quốc trở nên sôi động trong những tháng gần đây. Theo ông Đỗ Duy Thoan (đại diện Nam Group) - một đơn vị gắn bó nhiều năm với thị trường Phú Quốc - hầu hết các nhà đầu tư tìm mua BĐS tại Phú Quốc hiện nay chủ yếu để đón đầu xu hướng tăng giá khi nơi này trở thành đặc khu.
Wyndham Garden Phú Quốc kênh đầu tư 3 đảm bảo “Cho thuê tốt - Tăng giá nhanh - Thanh khoản cao”.
Wyndham Garden Phú Quốc kênh đầu tư 3 đảm bảo “Cho thuê tốt - Tăng giá nhanh - Thanh khoản cao”.
Với những nhà đầu tư BĐS cá nhân, ngoài việc sinh lời từ tài sản nếu mua đi bán lại, họ còn kỳ vọng vào tiềm năng cho thuê lại. Điển hình như tại Wyndham Garden Phú Quốc, theo tính toán của đơn vị phát triển dự án, với sự tham gia của Wyndham Group, một khi đưa được đưa vào vận hành, biệt thự biển có thể mang về lợi tức lên đến 9%/năm.
Wyndham Garden Phú Quốc là biệt thự biển hiếm hoi tại Phú Quốc mang phong cách Go Green. Mỗi biệt thự biển là một khu vườn thu nhỏ; vách, mái nhà được phủ xanh bằng thảm thực vật, hồ bơi riêng giữa nhà ngăn cách giữa phòng khách, bếp ăn và khu vực phòng ngủ. Lối kiến trúc Private Villa - tất cả các không gian trên cùng một trệt - tạo nên không gian yên bình rất riêng, khác biệt với biệt thự biển thường gặp trước đây ở Việt Nam.
Theo đơn vị phát triển Nam Group, dự kiến Wyndham Garden Phú Quốc sẽ giới thiệu đợt 3 vào ngày 6.1.2018. Nam Group cam kết lợi nhuận 650 triệu đồng/năm trong 5 năm đối với các khách hàng mua biệt thự Wyndham Garden Phú Quốc và giao cho Wyndham quản lý khai thác cho thuê.
Tìm hiểu dự án:
Hotline: 0906 999 161
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.