Thị trường Đồng Nai phục hồi nhanh sau đại dịch Covid-19

28/05/2020 15:24 GMT+7

Trong lúc nhiều thị trường bất động sản đang loay hoay với hàng loạt khó khăn từ chính sách đến hậu quả của đại dịch Covid – 19, Đồng Nai lại ghi nhận lượng giao dịch tăng mạnh so với đầu năm.

Nhiều dự án mới được giới thiệu, biên độ tăng giá mạnh.
Giá tăng mạnh so với thời điểm trước dịch
Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các chủ đầu tư đã bắt đầu khởi động lại các chương trình bán hàng cũng như công bố các dự án mới. Trong đó, đình đám nhất là dự án rộng khoảng hơn 90ha tại Long Thành với mức giá giới thiệu ra thị trường khoảng 22 triệu đồng/m2. Đây là mức giá cao được ghi nhận tính đến thời điểm hiện tại và lập mức mặt bằng giá mới ở thị trường này.

Nhà phố xây sẵn tại dự án Viva Park có mức giá khoảng 2,2 tỉ đồng.

Theo khảo sát, một lô đất có diện tích khoảng 100m2 thuộc các khu vực xung quanh lõi của Trảng Bom như thị trấn Trảng Bom, Giang Điền, xã Đồi 61, Bàu Xéo có mức giá dao động từ 1,8 - 2,5 tỉ đồng tùy vị trí. Trong đó, trung tâm thị trấn Trảng Bom, Giang Điền có mức giá cao nhất và giao dịch thanh khoản tốt nhất.
Một số vùng đông dân cư như các xã Đông Hòa, Tây Hòa, Trung Hòa, Bầu Xéo giá cũng tầm 15 – 30 triệu đồng/m2, đặc biệt là mặt tiền Quốc lộ và đường lớn.
Tại dự án khu đô thị thông minh Viva Park của LDG Group cũng công bố giai đoạn 3 với hơn 100 căn nhà phố và biệt thự xây sẵn cuối cùng của dự án. Thời điểm này, giá nhà tại đây được chủ đầu tư này công bố là khoảng 2,2 tỉ đồng/căn (1 trệt, 2 lầu, sân vườn trước sau).
Ghi nhận tại dự án Viva Park, hạ tầng đã được xây dựng hoàn chỉnh. Theo như giới thiệu của nhân viên kinh doanh, giá đất của dự này chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2 (phần nhà khoảng 800tr). Đây là mức giá khá mềm với khu vực này hiện nay.
Nhộn nhịp giao dịch, thanh khoản tốt
Theo ghi nhận, dự án Viva Park của LDG Group đã có gần 500 khách hàng sở hữu. Trong đó, nhiều khách hàng mua giai đoạn đầu đã có lời nhờ việc chênh lệch giá bán. Đại diện chủ đầu tư dự án này cho biết trong mùa dịch, với việc sử dụng công nghệ giao dịch trực tuyến, lượng sản phẩm giao dịch gần như không sụt giảm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng biết cách nắm bắt thời gian bình thường hóa xã hội, kịp thời tung ra sản phẩn của giai đoạn mới.
Theo nhân viên tư vấn, dự án này thu hút người tham quan và tìm mua do có hệ thống hạ tầng được đầu tư bài bản, hoàn thiện. Các tiện ích đã hoàn thiện dù dự án vẫn đang thi công triển khai giai đoạn 3.

Bên cạnh sản phẩm đất nền, nhà phố và biệt thự xây sẵn đang là sự lựa chọn của nhiều chủ đầu tư.

Trong khi đó, tại khu vực Long Thành, một số môi giới bất động sản cho biết hiện nay các nhà đầu tư vẫn âm thầm gom đất với số lượng lớn. Có nhiều người sẵn sàng ra quyết định mua cùng một lúc đến 4-5 sản phẩm đối với những dự án tiềm năng.
Nhìn chung, thị trường bất động sản Đồng Nai sau đại dịch lại bất ngờ xuất hiện những “cơn sóng” lớn. Ngoài đất nền vốn là sản phẩm truyền thống ở đây, giao dịch nhà xây sẵn thu hút nhà đầu tư và tăng giá đều đều.
So với mặt bằng chung, Đồng Nai đang có sự bứt phá mạnh nhất vì các chủ đầu tư chọn nơi đây để khởi động lại thị trường trong giai đoạn hậu đại dịch. Với dân số hơn 3 triệu người, cùng sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, Đồng Nai luôn giữ vững sức hút trên thị trường bất động sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.