Thị trường máy tính Việt Nam tăng trưởng chậm

0
(TNO) Ngày 7.6, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC) công bố kết quả khảo sát hàng quý cho thấy thị trường máy tính Việt Nam quý 1/2012 đã giảm 456.000 chiếc, tương đương giảm 29% so với quý 4/2011.

Trong quý 1 vừa qua, phân khúc máy tính thương mại giảm 27%. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm 2011 thì thị trường máy tính vẫn còn tăng trưởng 5%.

Theo IDC, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phải đối mặt nhiều vấn đề với tỷ lệ lạm phát cao và một vài nhà bán lẻ nội địa đã ngưng hoạt động.

Các khu vực chính phủ cũng đang kiềm chế chi tiêu cho công nghệ thông tin, mặc dù các dự án giáo dục vẫn đang tiếp tục triển khai ở vùng nông thôn Việt Nam.

Bà Phan Thị Hoàng Yến, Chuyên viên phân tích thị trường thiết bị người dùng của IDC, nhận định thị trường này đang phải đối mặt với sự suy giảm trong chi tiêu của người tiêu dùng. Dự kiến sức chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tiếp tục suy yếu trong quý 2/2012 và tiếp tục trở về sau.

Cũng theo khảo sát của IDC, Acer dẫn đầu thị trường trong quý 1/2012 với thị phần 16%. Đứng thứ hai là HP với thị phần 13,5% và thứ ba là Asus với 7% thị phần.

Dell và Toshiba lần lượt nắm giữ vị trí thứ tư và thứ năm với thị phần là 6% và 4,5%.

Mai Phương

>> Dell cạnh tranh với Apple
>> Máy tính bảng lõi tứ Iconia Tab A510 chính thức lên kệ
>> Máy tính bảng PlayBook hồi sinh?
>> Máy tính bảng không ngại nước

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng