Thị trường mỹ phẩm: Cần sức bật từ các doanh nghiệp Việt

0
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay có giá trị lên tới 2,3 tỉ USD nhưng doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm chưa tới 10% thị phần.

Sự chiếm lĩnh của doanh nghiệp nước ngoài

Theo số liệu do Hiệp hội Hóa mỹ phẩm TP.HCM cung cấp, Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất trong doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam với 30% thị phần. EU đứng ở vị trí thứ hai với 23%, tiếp theo là Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%), các quốc gia còn lại đóng góp 7%.

Sự ra đời các thương hiệu mỹ phẩm Việt

Cùng với nỗ lực chiếm lại thị trường “sân nhà” của các doanh nghiệp Việt Nam, tháng 6.2020, Công ty CP Tập đoàn Liên kết Việt Nam Vina-link Group chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm V-Naturecare. V-Naturecare được sản xuất trên dây chuyền công nghệ, đáp ứng các tiêu chuẩn GMP (Bộ Y tế), ISO, tiêu chuẩn sản xuất mỹ phẩm, các nguồn nguyên liệu đạt chuẩn Ecocert Cosmos của châu Âu…
Ông Nguyễn Đức Anh - Tổng giám đốc Vina-link Group - khẳng định: “Chúng tôi khát vọng về một thương hiệu mỹ phẩm Việt. Không chỉ chiếm được niềm tin từ người tiêu dùng trong nước mà còn có tiềm năng phát triển ra thị trường nước ngoài. Với việc tích cực nghiên cứu chuẩn bị tiếp tục cho ra đời nhiều dòng mỹ phẩm chất lượng khác, tin tưởng rằng mục tiêu của chúng tôi sẽ sớm đạt được trong thời gian sắp tới”.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lấn chiếm vỉa hè là một trong những "vấn nạn" của TP.HCM /// Ảnh: H.Mai

Giành lại vỉa hè cho giao thông tại TP.HCM

Sở GTVT TP.HCM vừa trình UBND TP dự thảo thay thế Quyết định số 74 ngày 23.10.2008 quy định về quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố.
Các doanh nghiệp cho rằng quy định như hiện nay là ép doanh nghiệp  /// Ảnh: Đình Sơn

Doanh nghiệp phản đối chính sách thuế

Quy định buộc doanh nghiệp nộp thuế thu nhập 3 quý không được thấp hơn 75% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp theo quyết toán năm và hoàn thuế hiện nay có nhiều bất cập, bị doanh nghiệp phản đối.