Thị trường ngày 30 Tết: Siêu thị 'cháy' hàng, chợ lẻ xổ hàng vẫn ế

18/02/2015 20:40 GMT+7

(TNO) Ghi nhận tình hình thị trường TP.HCM ngày 18.2 (tức 30 Tết) cho thấy, hầu hết các hệ thống siêu thị đều đóng cửa, nghỉ Tết từ trưa đến chiều cùng ngày. Tuy nhiên, ngay từ khoảng 10 giờ sáng ngày 18.2, tại các siêu thị, các mặt hàng thực phẩm tươi sống hầu như hết sạch.

(TNO) Ghi nhận tình hình thị trường Tết tại TP.HCM ngày 18.2 (tức 30 Tết) cho thấy, hầu hết các hệ thống siêu thị đều đóng cửa, nghỉ Tết từ trưa đến chiều cùng ngày. Tuy nhiên, ngay từ khoảng 10 giờ sáng ngày 18.2, tại các siêu thị, các mặt hàng thực phẩm tươi sống hầu như hết sạch. 

Từ trưa ngày 18.2 nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu ngày tết đã “cháy” hàng, siêu thị dọn dẹp sớm.Từ trưa 18.2, nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu ngày Tết đã “cháy” hàng, siêu thị dọn dẹp sớm
Một nữ khách hàng chạy đến cửa hàng tiện ích Satrafoods Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) vừa thở hổn hển vừa hỏi mua thịt bò nhưng cửa hàng này hết sạch mặt hàng này.
“Thịt heo ba rọi, nạm bò siêu thị nào cũng hết sạch. Các loại thịt heo tươi sống ở cửa hàng này cũng hết sạch. Khách vẫn đổ vào nườm nượp nhưng các kệ hàng hầu như trống trơn, khách hỏi mặt hàng nào hầu như cũng nhận được câu trả lời hết hàng từ nhân viên" - nữ khách hàng này cho biết. 
Tại siêu thị Co.op Foods Đặng Văn Bi (quận Thủ Đức), kệ thực phẩm tươi sống Vissan cũng dọn hàng sớm do gần hết hàng. Nhiều khách hối hả chạy đến hỏi mua nhưng hết hàng đành mua vét những gì còn lại. Cô Nga (quận Thủ Đức) hỏi mua nạm bò nhưng hết hàng, đành mua thịt cổ bò dù mặt hàng này cũng đang “hiếm”.
“Mua thịt Vissan dù có đắt hơn tí nhưng cho an tâm, đảm bảo an toàn, chứ thịt bò ngoài chợ còn đầy”, cô Nga phân trần.
Tại siêu thị Satra Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) mặt hàng giỏ quà gần như hết sạch. Các mặt hàng phục vụ như cầu ngày Tết như mứt, hạt dưa, bánh kẹo lẻ cũng còn rất ít. Cà phê sạch khuyến mãi cũng được khách chọn mua nhiều. Tại siêu thị Sài Gòn (quận 10) cũng tương tự, khách tranh nhau mua thực phẩm tươi sống. Các mặt hàng khô như bún mì khô, trứng gia cầm… cũng đắt hàng. Co.op Mart Lê Văn Việt (Lê Văn Việt, quận 9, TP.HCM), các quầy hàng trái cây gần như hết sạch. Kệ hàng trái cây chỉ còn ít ỏi và nhiều khách cũng tấp lại mua “vét”. Tại đây, quầy hàng thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm…) cũng dọn dẹp hơn vì gần như hết hàng.
Khoảng 12 giờ trưa 18.2, tại siêu thị Co.op Foods Đỗ Xuân Hợp (quận 9) khách vẫn đông đúc, tranh nhau “hốt” hàng. Nhiều kệ hàng trống, nhiều kệ hàng lỗ chỗ trống hàng. Mặc dù đã gần đến giờ siêu thị đóng cửa như thông báo nhưng khách vẫn ồ ạt đổ vào mua sắm, đến mức nhân viên yêu cầu bảo vệ ngưng không đón khách vào nữa. Tương tự, tại nhiều siêu thị, nhân viên phải tranh thủ đóng cửa, sợ khách đổ vào mua sắm thì không đóng cửa được.
Ghi nhận tình hình đến khoảng trưa và đầu giờ chiều cùng ngày, tại các siêu thị, chỉ có mặt hàng bia, nước ngọt dồi dào vì… ế ẩm. Hầu như siêu thị nào cũng còn đầy ắp bia, nước ngọt. Thực trạng này cũng được ghi nhận tại các đại lý bia, nước ngọt trên địa bàn TP.HCM. Các đại lý bia, nước ngọt rất vắng khách, chỉ có nhân viên… ngồi chơi bên cạnh “núi” bia, nước ngọt ngồn ngộn.
Dù đến chiều 18.2 hàng hóa tại các chợ, các điểm bán bên ngoài vẫn tràn ngập nhưng vắng khách mua.Đến chiều 18.2, hàng hóa tại các chợ, các điểm bán bên ngoài vẫn tràn ngập nhưng vắng khách mua
Ngược lại với cảnh cháy hàng, khách tranh nhau mua vét một số mặt hàng tại các siêu thị là cảnh vắng hoe ở các chợ truyền thống. Dù là ngày cuối năm nhưng không có cảnh “đông như chợ 30 Tết” mà ông bà ta thường nói. Tại chợ Thủ Đức (quận Thủ Đức), chợ Phước Long B, chợ Phước Bình… (quận 9), hàng hóa ngập chợ, trái cây bày tràn cả ra đường nhưng chỉ lèo tèo vài khách mua, thậm chí chỉ có người bán ngóng chờ khách.
Tại chợ Phước Bình, mặt trước chợ vắng hoe khách, mặt sau chợ hàng tràn ngập nhưng vẫn chỉ có người bán… nhìn nhau. Cô Ba (nhà ở đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9) cho biết: “Mấy năm trước, ngày 30 tết chợ chật ních, không có chỗ chen chân, người đi không lọt đừng nói đến xe, giá hàng hóa cũng đắt đỏ. Năm nay, chợ vắng chưa từng có nên tiểu thương xổ hàng, giá rẻ quá trời mà vẫn không có người mua”.
Cũng theo cô Ba, do ngày thường chợ lẻ hay hét giá, cân đong lúc đủ lúc thiếu nên khách e ngại, đến ngày Tết chợ lẻ dù hàng nhiều, hàng tươi ngon (trái cây), thậm chí tươi ngon hơn siêu thị, giá rẻ, khách vẫn không vào chợ, do sợ bị "chặt chém" và không đảm bảo vệ sinh.
Trước tình cảnh chợ lẻ đìu hiu, nhiều chủ sạp trái cây chủ động bán xổ hàng. Theo đó, dưa hấu chỉ còn 3.000 đồng/kg, bưởi năm roi chỉ còn 20.000 đồng/trái. Dọc đường Đỗ Xuân Hợp, Đại Lộ 2 (quận 9) nhan nhản sạp trái cây xổ hàng, bán “đại hạ giá”.
Thê thảm hơn nữa là mặt hàng hoa, cây trái kiểng. Tại chợ hoa kiểng tại Đại Lộ 2, người bán hàng lục đục dọn hàng dù hàng vẫn còn nhiều. Dọc đường Đỗ Xuân Hợp, Tây Hòa, Lê Văn Việt (quận 9), Võ Văn Ngân (Thủ Đức), hoa và kiểng tết vẫn còn nhiều nhưng chỉ lác đác khách mua. Ngay từ trưa ngày 18.2, các chủ “vựa” hoa kiểng trên đường Lê Văn Việt đã sớm xổ hàng, bán đồng giá 20.000 đồng/chậu hoa vạn thọ. Các điểm bán khác cũng xả hàng, chỉ còn 20.000 - 30.000 đồng/chậu hoa cúc. Mai, quất, mồng gà… cũng sớm xả hàng nhưng khách vẫn chỉ “lượn lờ”, trả giá rồi đi luôn. Nhân viên điểm bán hoa, kiểng trước cổng chùa Thiên Minh (quận 9) than vãn: “Hoa bán kiểu này chắc không có tiền về ăn Tết rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.