Thị trường quà Tết Nhâm Thìn 2012: Trao lời chúc sức khỏe đầu năm

11/01/2012 08:00 GMT+7

Thị trường quà Tết chào đón năm Nhâm Thìn 2012 chứng kiến sự “đột biến” mạnh mẽ trong quy mô, chất lượng và chủng loại sản phẩm, trong đó nổi bật là những sản phẩm - quà tặng ý nghĩa hướng đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

“Đột biến” quà Tết cuối năm

Được khởi động từ đầu tháng 12.2011, thị trường Tết càng ngày càng trở nên sôi động, hàng hóa dịp Tết “phủ sóng” với mức độ dày đặc tại các trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ, cửa hàng bách hóa… Dạo một vòng quanh các siêu thị lớn của TP.HCM, có thể thấy mức độ tăng trưởng khá lớn giữa cung và cầu của các mặt hàng thời vụ đặc biệt này.

Theo đó, các siêu thị như Maximark, Big C… công bố đã chuẩn bị được nguồn cung ứng hàng hóa tăng 30 - 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Hệ thống siêu thị Lotte Mart nhập 10 container thực phẩm khô, lượng thực phẩm tươi sống tăng 30 - 35%, lượng hàng phi thực phẩm tăng 90% so với năm ngoái… Các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm đều nâng sản lượng hàng Tết lên 10 - 35% so với Tết năm ngoái.

Tuy nhiên, giữa ngồn ngộn các mặt hàng phong phú về hình thức, đa dạng về thể loại, thị trường quà Tết 2012 chứng kiến sự nổi trội của các sản phẩm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng, sản phẩm sạch và thân thiện môi trường. Nghiên cứu mới công bố của Công ty Nghiên cứu thị trường FTA cũng ghi nhận xu hướng này là xu hướng nổi bật của thị trường tiêu dùng 2012.

Xu hướng chọn quà Tết vừa thiết thực vừa ý nghĩa

Ghi nhận chung tại nhiều cửa hàng ở TP.HCM cho thấy, trong thị trường quà Tết rất đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng cũng khá cẩn thận lựa chọn món quà biếu sao cho món quà vừa có giá trị vật chất, vừa có giá trị tinh thần và khi sử dụng phải tốt cho sức khỏe người nhận.

Bà Bùi Thị Hạnh Thu, Phó tổng giám đốc hệ thống siêu thị Coop Mart nhận định, giá nhiều mặt hàng tăng cao so với năm ngoái nên người tiêu dùng sẽ có xu hướng chọn những món quà biếu tặng thiết thực hơn. Và theo dự báo của Ban lãnh đạo Saigon Co.op, thực phẩm là nhóm hàng được mua nhiều nhất, có thể gấp bốn lần những tháng trong năm.

 
Mua hộp tổ yến chưng sẵn 6 lọ, tặng 1 ly thủy tinh cao cấp, sưu tập trọn bộ Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín

Theo đó, nhiều người cũng lựa chọn những loại thực phẩm được xếp vào hàng “cao lương mĩ vị” làm món quà biếu Tết của mình, như: tổ yến, vi cá mập, hải sâm, tuyết giáp… Riêng đối với của sản phẩm về yến, các nhà sản xuất đã tung ra khá nhiều dòng sản phẩm được chăm chút cả về hình thức lẫn chất lượng, nhưng cũng đa dạng về chủng loại và giá cả, nhằm phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng người tiêu dùng khác nhau.

Chẳng hạn, các loại tổ yến tinh chế của Công ty cổ phần Yến Việt có giá từ 4,3 đến 5,2 triệu đồng/100gr, tổ yến sơ chế từ 5 đến 6,5 triệu đồng/100gr, các loại yến đảo có giá cao hơn từ trên 8 triệu đến 20 triệu đồng/100gr. Ngoài ra, năm nay Công ty Yến Việt còn trình làng dòng sản phẩm tổ yến chưng sẵn đóng lọ với giá 38.000 đồng/lọ, với nhiều loại hương từ các nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên như nước lá dứa, nước nấu từ hạt sen…

Theo các chuyên gia về yến của công ty này, các loại yến có giá trị thành phần dinh dưỡng khác nhau không nhiều, một số loại có thành phần khoáng cao hơn nhưng các loại khác lại có hàm lượng acid amin nhiều hơn, mức giá khác nhau chủ yếu do thị hiếu khách hàng và do ảnh hưởng cung cầu.

Ngay từ khi tung ra sản phẩm mới cho thị trường Tết, doanh số của Yến Việt đã tăng 100% cho tuần đầu tiên, với các nhóm sản phẩm được tiêu thụ nhiều như tổ yến chưng sẵn hương lá dứa, hạt sen.

Chị Thu Nga, Q.1, TP.HCM chia sẻ thêm vì sao lại chọn Yến Việt làm quà biếu: “Ai cũng đã biết giá trị của yến nên sử dụng món quà này đầu Xuân sẽ mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Hộp quà của Yến Việt rất sang trọng và mang nhiều ý nghĩa, giúp tôi gửi gắm trọn vẹn được sự tôn trọng, tình cảm và mong ước sức khỏe đầu năm mới!”.

 
Mua sản phẩm tổ yến tặng bộ ấm trà sen cao cấp Minh Long

Sản phẩm tham khảo:

Là đại sứ chuyển tải thành ý, quà Tết phải thực sự mang đến giá trị “hơn vạn lời chúc”, thể hiện được đẳng cấp, sự quan tâm của bạn trọn vẹn đến sức khỏe, lòng trân trọng sâu sắc đến người nhận: bố mẹ - gia đình, bạn bè hay đối tác.

Để mua được yến chất lượng, bạn tham khảo tổ yến tại Công ty Yến Việt. Loại tinh chế từ 4 triệu đồng/100g. Loại sơ chế từ 5 triệu đồng/100g, chứa trên 8 loại khoáng chất quý và 18 loại a-xít amin cần thiết, thành phần protein lên tới 56%. Tổ yến chưng sẵn đóng lọ với nhiều mùi hương tự nhiên như lá dứa, hạt sen, 38.000 đồng/lọ 70ml, hương gừng 35.000 đồng/lọ 70ml. Mua tại các showroom Yến Việt trên toàn quốc. Tham khảo thêm thông tin tại website: www.yenviet.com.vn và hotline/ đặt giao hàng tận nơi: 1800 585 870.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.