Thị trường xe tải: Người dùng có xu hướng lựa chọn xe thương hiệu

18/10/2016 19:00 GMT+7

Năm 2016, thị trường Việt Nam chứng kiến hiện tượng người dùng chuyển sang đầu tư các dòng xe thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc bởi chất lượng, dịch vụ không ngừng được nâng cao và giá cả, chi phí vận hành cũng ngày càng cạnh tranh hơn.

Xe nhập khẩu từ Trung Quốc “giảm nhiệt” mạnh
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2016 là 7.900 chiếc, giảm 56% so với cùng thời gian năm 2015.
Năm 2015, chính sách kiểm soát trọng tải được ban hành nên các doanh nghiệp vận tải phải tăng số lượng đầu xe nhằm đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Khi đó, năng lực tài chính của doanh nghiệp vận tải có hạn nên ô tô Trung Quốc là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, sau đó nhu cầu bị chững lại. Đầu năm 2016, một số doanh nghiệp kinh doanh xe nhập khẩu đã có những động thái giảm giá bán hoặc bán dưới giá nhập khẩu để “cắt lỗ”.
Hiện nay, xu hướng người dùng đang chuyển sangvới các dòng xe thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc với chất lượng ổn định và dịch vụ hậu mãi tốt.
Thị trường xe tải: người dùng có xu hướng lựa chọn xe thương hiệu
Với chất lượng ổn định và dịch vụ hậu mãi tốt, người dùng có xu hướng chọn lựa các thương hiệu uy tín như Nhật Bản, Hàn Quốc
Xe thương hiệu Nhật Bản được ưa thích vì chất lượng, công nghệ và dịch vụ hậu mãi
Theo thống kê của báo điện tử Vnexpress, khi lựa chọn các dòng xe thương mại nhập khẩu từ Nhật Bản và Hàn Quốc, đa số người dùng Việt Nam có xu hướng lựa chọn thương hiệu đến từ Nhật Bản, tiêu biểu là dòng xe Isuzu, chiếm 55% tỷ lệ bình chọn trong chiến dịch khảo sát.
Có thể nói một trong những ưu điểm nổi bật của các dòng xe thương mại Nhật Bản chính là bài toán đầu tư dài hạn và đem lại hiệu quả tiết kiệm thực sự.
Chẳng hạn về động cơ, Isuzu –thương hiệu Nhật Bản khắc phục triệt để, bằng cách tiên phong đưa công nghệ mới cho xe tải về Việt Nam. Xe Isuzu sử dụng công nghệ diesel tiên tiến - Isuzu D-Core engine kết hợp hệ thống phun dầu điện tử common rail mạnh mẽ giúp tăng công suất xe lên đến 25% và tiết kiệm nhiên liệu 15% so với công nghệ cũ.
Ngoài ra, chính chế độ chăm sóc khách hàng, hậu mãi & phụ tùng chính hãng, chuyên nghiệp, giúp cả chủ xe/doanh nghiệp & cánh tài xế an tâm trong suốt quá trình sử dụng – đã thúc đẩy người dùng mạnh tay lựa chọn các dòng xe thương hiệu xe Nhật Bản. Điển hình là hãng xe Isuzu với khá nhiều hoạt động hiệu quả như: tập huấn phương pháp “Lái xe tiết kiệm nhiên liệu” giúp tiết kiệm hàng tỷ đồng chi phí nhiên liệu hàng năm; áp dụng mô hình “Sửa chữa xe lưu động” (Mobile Service), triển khai từ năm 2015 đến nay, hãng xe này đã kịp thời hỗ trợ tận nơi hơn 2000 trường hợp, giúp tiết kiệm thời gian kiểm tra và sửa chữa nhanh chóng. Đồng thời, từ năm 2012, hãng xe này cũng đã giới thiệu phụ tùng Best Value & Best fix với giá cả hợp lý nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Đặc biệt, hãng áp dụng các chương trình ưu đãi thường niên giảm giá dịch vụ sửa chữa, thay phụ tùng,… khá hấp dẫn.
Thị trường xe tải: người dùng có xu hướng lựa chọn xe thương hiệu 1
Mô hình sửa chữa xe lưu động được đánh giá cao vì sự nhanh chóng, thuận tiện & hữu ích, giúp chủ xe/ doanh nghiệp & cánh tài xế an tâm
Chính các nỗ lực thiết thực trong cả trước & sau bán hàng đã khiến các dòng xe có thương hiệu Nhật ngày càng được khách hàng ưu chuộng.
Thị trường xe tải: người dùng có xu hướng lựa chọn xe thương hiệu 2

Nhân kỷ niệm 100 năm hình thành thương hiệu Isuzu Nhật Bản, Isuzu Việt Nam giới thiệu chương trình ưu đãi đặc biệt, bao gồm:
- Miễn 100% phí trước bạ
- Tặng dầu diesel lên đến hơn 2.400 lít.
- Tổng trị giá gói hỗ trợ lên đến hơn 60 triệu đồng tùy theo từng dòng xe.
Chương trình áp dụng cho khách hàng ký hợp đồng và xuất hóa đơn trong thời gian khuyến mãi từ 1.10.16 đến hết ngày 14.11.2016 đối với các dòng xe tải Isuzu: Q-series, N-series & F-series.
Thông tin chương trình tham khảo thêm tại đây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.