Thịt cừu Ninh Thuận được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

30/10/2017 13:54 GMT+7

Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, vừa cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm thịt cừu Ninh Thuận.

Ngày 30.10, Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Thuận cho biết Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã có quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm thịt cừu Ninh Thuận. Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Thuận là cơ quan quản lý chỉ dẫn địa lý này.
Cừu được du nhập vào Việt Nam từ hàng trăm năm nay, thích nghi với điều kiện tự nhiên và qua quá trình lai tạo, đã trở thành vật nuôi nổi tiếng ở vùng đất khô hạn Ninh Thuận.
Hiện tổng đàn cừu ở Ninh Thuận có khoảng 860.000 con, được nuôi theo phương thức chăn thả tự nhiên ở các bãi đất trống hang hóa, đồi núi, sườn đồi theo quy trình mang tính đặc thù của người dân bản địa.
Cừu con được nuôi từ 8-12 tháng tuổi, trọng lượng đạt 40-45kg đối với cừu đực và 30-35kg đối với cừu cái, được xuất chuồng, giết mổ.
Thịt cừu Ninh Thuận có hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị đặc trưng, tỷ lệ mỡ thấp, được người tiêu dùng ưa chuộng.

tin liên quan

Bất ngờ Ninh Thuận
'Gió như Phan, nắng như Rang', người ta đã nói về vùng đất Ninh Thuận - Phan Rang như thế. Nhưng đâu phải chỉ có nắng và gió, du lịch Ninh Thuận có biển Ninh Chữ, tháp Chàm Polong Grai, làng gốm cổ Bàu Trúc, làng dệt thổ cẩm cổ Mỹ Nghiệp, du ngoạn vịnh Vĩnh Hy bằng tàu đáy kính…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.