Thịt heo rớt giá, Vissan vẫn lãi lớn

0 Thanh Niên Online
Công ty cổ phần Kỹ nghệ súc sản (Vissan - mã chứng khoán VSN) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1 năm nay.
 /// Ảnh: Diệp Đức Minh - Ảnh: Diệp Đức Minh
Ảnh: Diệp Đức Minh
Theo đó, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 750 tỉ đồng, giảm nhẹ so cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do giá vốn giảm 7% so cùng kỳ, còn 565 tỉ đồng, đẩy lợi nhuận gộp lên hơn 193 tỉ đồng, tăng 18% so cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế quý 1 đạt gần 48 tỉ đồng, tăng gần 16% so cùng kỳ năm ngoái.
Theo Vissan, lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu do giá heo hơi đầu vào bình quân quý 1/2017 giảm 27,2% so cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, chi phí hoạt động của công ty tăng chủ yếu do phát sinh thêm các khoản chi phí vì xác định lại giá trị doanh nghiệp như chi phí phân bổ lợi thế kinh doanh, chi phí phân bổ công cụ dụng cụ, chi phí khấu hao. Tuy nhiên, do giá vốn giảm nhiều hơn chi phí hoạt động tăng đã đẩy lợi nhuận của công ty tăng mạnh.
Thịt heo rớt giá, Vissan vẫn lãi lớn - ảnh 1

tin liên quan

Vissan đưa cổ phiếu lên sàn UPCoM
Vissan được đăng ký giao dịch hơn 80,9 triệu cổ phiếu (giao dịch trên sàn UPCoM), tương ứng giá trị hơn 809 tỉ đồng với mã chứng khoán VSN.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khu neo đậu tránh trú bão ở xã Triệu An, H.Triệu Phong quá chật chội
 /// ẢNH: NGUYỄN PHÚC>

Lo 'bão' ở... trên bờ

Đó là nghịch lý mà nhiều ngư dân Quảng Trị đang đối mặt, kể cả “chủ nợ” của họ gồm các ngân hàng thương mại bỏ vốn cho vay đóng tàu đánh bắt xa bờ, do thiếu nơi neo đậu an toàn.
Cao tốc Bắc - Nam được phê duyệt xây dựng trong giai đoạn 2017 - 2020 nhưng sẽ khó về đích đúng hẹn /// Ảnh Hoàng Trọng>

7 cái khó của cao tốc Bắc - Nam

Việc giới hạn lãi suất quanh 7,72% khiến cao tốc Bắc - Nam khó huy động vốn; kể cả có nâng lên bằng lãi suất thị trường, vốn vẫn khó huy động. Trong khi đó, vốn không phải là cái khó duy nhất với dự án này.