Thổ Nhĩ Kỳ điều tra tự vệ toàn cầu đối với sợi polyester

12/06/2020 08:58 GMT+7

Tổng vụ nhập khẩu Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ đã ra quyết định điều tra tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm sợi từ polyester.

Hôm qua 11.6, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cho biết đã nhận được thông tin về việc Tổng vụ nhập khẩu Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ ra quyết định khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm sợi từ polyester (mã HS 5503.20.00).
Theo đó, ngành sản xuất nội địa Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc sợi từ polyester nhập khẩu có sự gia tăng trong thời gian gần đây, dẫn tới việc một số chỉ số kinh tế của ngành như lợi nhuận, hiệu suất sử dụng công suất suy giảm và tồn kho gia tăng. Cuộc điều tra sẽ kéo dài trong 9 tháng và có thể gia hạn thêm 6 tháng nếu cần thiết.
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên quan nên tham gia trả lời đầy đủ và nộp Bản câu hỏi điều tra theo đúng thời hạn; thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ để nâng cao tiếng nói với Chính phủ, yêu cầu cơ quan điều tra xem xét nghiêm túc lợi ích kinh tế - xã hội và quyền lợi của người tiêu dùng... Nếu doanh nghiệp bị áp dụng biện pháp tự vệ sẽ làm giảm lợi thế cạnh tranh, có nguy cơ mất một phần hoặc toàn bộ thị trường xuất khẩu vào tay ngành sản xuất trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ hoặc các đối thủ từ các quốc gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.