Thông xe đoạn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành: Rút ngắn một nửa thời gian đi TP.HCM - Vũng Tàu

03/01/2014 03:00 GMT+7

Hôm qua 2.1, đoạn đường dài 20 km từ đường Vành đai 2 (Q.9, TP.HCM) đến quốc lộ 51 (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), thuộc dự án Đường cao tốc Bắc - Nam đoạn TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chính thức được thông xe.

Thông xe đoạn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành: Rút ngắn một nửa thời gian đi TP.HCM - Vũng Tàu

Một đoạn đường cao tốc từ TP.HCM - Long Thành - Ảnh: Diệp Đức Minh

Phát biểu trước khi cắt băng thông xe, cả 3 đơn vị gồm: Chủ đầu tư - Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), nhà thầu gói thầu 3 - Công ty TNHH POSCO E&C và tư vấn giám sát dự án - Liên doanh Nippon Koei - TediSouth đều đã nói lời xin lỗi vì để xảy ra các khiếm khuyết về chất lượng thi công hạng mục móng cột hộ lan. Ngay sau buổi lễ, các phương tiện giao thông đã được phép lưu thông 1 chiều từ TP.HCM - Long Thành; đến 0 giờ ngày 3.1, chiều ngược lại cũng được thông xe. Việc thu phí cũng bắt đầu từ 0 giờ ngày 3.1.

Theo VEC, đoạn đường được đưa vào khai thác chỉ dài 20 km nhưng sẽ giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian đi từ TP.HCM đến một số vùng lân cận.  Cụ thể, từ TP.HCM đi Vũng Tàu hiện nay dài khoảng 120 km, thời gian lưu thông mất hơn 2 giờ 30 phút thì nay sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn khoảng 95 km với thời gian chỉ còn khoảng 1 giờ 20 phút.

Trong thời gian khai thác tạm, đoạn đường cao tốc chỉ cho ô tô khách và ô tô tải dưới 10 tấn lưu thông. Đó là vì đường Vành đai 2 và các đường nhánh kết nối với đường cao tốc phía Q.9 chưa hoàn chỉnh. Đến khi hoàn thành đoạn đường dài 4 km từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, các loại xe tải nặng mới được phép lưu thông. Đoạn đường này đã được khởi công vào tháng 2.2013. Dự kiến đến tháng 4.2015 sẽ hoàn thành.

Mai Vọng

>> Kiểm tra tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
>> Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phải xong trong năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.