Thủ Đức sắp có thêm 'khu Foodcourt' giao đồ ăn tận nhà

11/09/2019 13:11 GMT+7

Grab vừa thông báo chính thức triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen tại Q.Thủ Đức (TP.HCM), đưa những nhà hàng, quán ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng ở khu vực này.

GrabKitchen là mô hình dịch vụ hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Tương tự dịch vụ GrabFood - giao nhận đồ ăn - mà Grab đã triển khai thời gian qua, GrabKitchen cũng là nền tảng kết nối các nhà hàng với người dùng có nhu cầu. Tuy nhiên điểm mới là sẽ quy tụ một số nhà hàng, quán ăn có lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích về một địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.
Đại diện Grab giải thích rõ: Đơn cử bạn có một quán gà rán ở Q.1 được nhiều khách hàng phía khu vực xa trung tâm yêu thích. Tuy nhiên do chưa đủ điều kiện mua/thuê mặt bằng mở thêm chi nhánh tại các khu vực khác, nhà hàng của bạn bỏ lỡ một lượng khách không nhỏ vì khoảng cách địa lý xa, người dùng ngại lui tới hoặc có gọi giao hàng trực tuyến thì chi phí giao nhận cũng cao.
Vai trò của Grab trong trường hợp này là hỗ trợ nhà hàng về địa điểm và cơ sở vật chất, giúp quán gà rán tại Q.1 mở một "căn bếp" nhỏ, trước mắt là tại Q.Thủ Đức, tạo điều kiện cho các đối tác này tiếp cận với tập khách hàng mới, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Thời gian giao hàng của các đối tác tài xế cũng sẽ được rút ngắn, giúp họ cải thiện thu nhập thông qua việc nhận được nhiều đơn hàng hơn. Đồng thời, tạo điều kiện để thức ăn đến tay khách hàng nhanh chóng, nóng sốt hơn và tiết kiện chi phí hơn nhờ rút ngắn quãng đường giao nhận.
"Tuy nhiên khu vực này không chỉ có 1 mình nhà hàng của bạn. Nhiều đối tác đăng ký sẽ cùng quy tụ tại đây. Nói nôm na, Grab sẽ hỗ trợ mặt bằng để hình thành một khu ăn uống kiểu Food court với nhiều căn bếp từ nhiều nhà hàng nhưng không có khu vực ăn, uống tại chỗ. Tài xế nhận được đơn hàng sẽ tới đây lấy đồ ăn để giao tận tay cho khách hàng" - vị này thông tin.
Mô hình này sẽ được Grab hoàn thiện và vận hành chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới. Để có thể đặt món từ GrabKitchen, người dùng sẽ cần cập nhật ứng dụng Grab lên phiên bản mới nhất, chọn danh mục GrabKitchen trong GrabFood.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.