Thu hồi dự án hủy diệt dòng suối sôi 105 độ C

27/08/2016 06:00 GMT+7

Đây là dự án đầy tai tiếng của công ty này vì đã hủy hoại môi trường tự nhiên, ngâm gỗ rồi san lấp dòng suối nước nóng Bang có nhiệt độ sôi lên đến 105 độ C.

Ngày 26.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Lê Minh Ngân cho biết đã ký quyết định thu hồi 212.870 m2 đất của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương (Hà Nội) tại xã Kim Thủy, H.Lệ Thủy với lý do thực hiện dự án chậm trên 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ ngày nhận bàn giao đất trên thực địa.
Tháng 9.2008, công ty khởi công dự án khu nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng suối nước nóng Bang với tổng số vốn đầu tư gần 200 tỉ đồng, tiến độ thực hiện 4 năm. Đây là dự án đầy tai tiếng của công ty này vì đã hủy hoại môi trường tự nhiên, ngâm gỗ rồi san lấp dòng suối nước nóng Bang có nhiệt độ sôi lên đến 105 độ C.
Liên quan đến các dự án tàn phá dòng suối độc đáo này, Thanh Niên nhiều lần có bài phản ánh. Điều đáng nói, tỉnh Quảng Bình đã không sớm cương quyết thu hồi mà thậm chí còn có hỗ trợ cho Công ty Đông Dương khi hiện trạng bết bát hiện hữu khiến dòng suối bị hủy diệt, tiềm năng lớn của địa phương trở thành con số âm.
Trước đó nữa, Công ty du lịch và nước khoáng Cosevco cũng đã vào đầu tư và biến khu suối Bang thành nơi hoang phế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.