‘Thủ phủ resort’ một thời của Bình Thuận hồi sinh nhờ hạ tầng nâng cấp

04/08/2020 08:00 GMT+7

Mũi Né - Phan Thiết như bừng tỉnh nhờ loạt công trình giao thông hàng nghìn tỉ đồng sau khi bị thị trường lãng quên thời gian dài.

Với những bãi biển trong xanh, cát trắng, khí hậu ôn hòa, cảnh quan nguyên sơ cùng với văn hóa bản địa phong phú. Từ năm 1993, Mũi Né - Phan Thiết đã được các nhà đầu tư phát hiện tiềm năng và khai thác du lịch nghỉ dưỡng. Ngay sau đó, hàng loạt khu nghỉ dưỡng quy mô đã liên tiếp mọc lên tại Mũi Né, biến những làng chài, đồi cát ven biển dần trở thành địa danh du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới.
 Làng chài Mũi Né. Ảnh: Thoại Huy

Làng chài Mũi Né

Ảnh: Thoại Huy

Dù được đánh thức từ khá sớm, sau 20 năm, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng Mũi Né - Phan Thiết phát triển chưa đủ mạnh, cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Các loại hình, sản phẩm du lịch chưa đa dạng, thiếu các khu vui chơi giải trí mới lạ, đặc biệt là về đêm... để phục vụ nhu cầu và níu chân du khách ở lại lâu hơn. Dần dà, du khách, giới đầu tư gần như quên rằng nơi đây là "thủ phủ resort" nổi danh một thời.

Hạ tầng nâng tầm BĐS

Với vị thế và tiềm năng đặc biệt, Bình Thuận thời gian qua đã nhìn nhận lại bối cảnh và có những động thái tích cực nhằm thu hút dòng vốn đầu tư trở lại địa phương, trong đó có khu vực Mũi Né - Phan Thiết.
Tỉnh cũng được Tổng cục Du lịch đánh giá là một trong những trọng điểm du lịch quốc gia. Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Bình Thuận dự kiến đầu tư mạnh cho cơ sở hạ tầng, nghiên cứu các sản phẩm du lịch mới để thu hút thêm du khách. Mới đây, tỉnh đã đưa ra chiến lược phát triển kinh tế đêm nhằm tạo thêm sự phong phú, đa dạng cho ngành du lịch.
Hàng loạt dự án hạ tầng lớn như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Nha Trang - Phan Thiết, Vũng Tàu - Phan Thiết hay sân bay Phan Thiết chuẩn bị khởi công xây dựng. Trong đó, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có tổng mức vốn đầu tư 18.000 tỉ đồng, dự kiến cuối tháng 8 có thể giao mặt bằng để khởi công đoạn cao tốc này.
Bên cạnh đó, Bình Thuận đang triển khai một loạt dự án như đường ven biển phía Nam ĐT.719, ĐT.719B, quốc lộ 28 và quốc lộ 28B (kết nối khu vực Tây nguyên)... Các công trình khi hoàn thiện sẽ tăng tính kết nối liên vùng giữa Bình Thuận với vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây nguyên, qua đó thu hút đầu tư, tạo bước ngoặt phát triển cho địa phương.
Sức nóng của các dự án hạ tầng giúp thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết tăng trưởng mạnh thời gian qua. Hiện nay địa bàn tỉnh có 387 dự án du lịch đang hoạt động, với tổng diện tích đất 6.249 ha và tổng vốn đầu tư 69.845 tỉ đồng.
Phối cảnh Mũi Né Summerland, một trong những dự án đón đầu chủ trương phát triển

Phối cảnh Mũi Né Summerland, một trong những dự án đón đầu chủ trương phát triển "nền kinh tế đêm"

Trong đó thị trường manh nha những dự án đón đầu chủ trương phát triển "nền kinh tế đêm" của Bình Thuận. Các dự án này tạo ra điểm nhấn du lịch mới, giúp du khách có thêm lựa chọn vui chơi giải trí. Điển hình là khu đô thị nghỉ dưỡng - giải trí Mũi Né Summerland của Công ty Hưng Lộc Phát.
Tọa lạc trên đường Võ Nguyên Giáp, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, Mũi Né Summerland có quy mô 31,5ha. Nội khu dự án tích hợp loạt tiện ích như: chợ đêm, phố đi bộ hơn 2.000m, công viên nước Summer Ocean Park hơn 20.000m² với hàng trăm trò chơi cảm giác mạnh, cùng loạt các chuỗi tiện ích hiện đại khác như quảng trường Summer Square, chuỗi các công viên chủ đề, clubhouse, khu Spa, F&B...
Mũi Né Summerland sở hữu công viên nước quy mô hàng đầu Phan Thiết và loạt tiện ích hiện đại

Mũi Né Summerland sở hữu công viên nước quy mô hàng đầu Phan Thiết và loạt tiện ích hiện đại

Theo chủ đầu tư Hưng Lộc Phát, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ được quản lý, vận hành bởi các tập đoàn quốc tế nhằm đảm bảo khả năng khai thác hiệu quả các hạng mục dịch vụ, nâng cao giá trị tài sản cho các chủ sở hữu BĐS.
Lý giải thêm về việc chọn Mũi Né - Phan Thiết để phát triển dự án, chủ đầu tư Hưng Lộc Phát cho biết địa phương có nhiều lợi thế để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, tuy nhiên trước đó hạ tầng không được coi trọng nên một thời gian "thủ phủ resort" này bị lãng quên trên bản đồ nghỉ dưỡng trong nước.
"Giờ đây khi các công trình giao thông kết nối được mở rộng, Mũi Né - Phan Thiết không thể đứng ngoài sự sôi động của thị trường. Và hơn hết các nhà đầu tư cá nhân, du khách vẫn đánh giá cao tiềm năng tại đây. Vì vậy không có lý do gì mà các doanh nghiệp BĐS không có mặt để đánh thức vùng đất này", vị này nói.
Mũi Né Summerland đã hoàn thiện hạ tầng dự án và đang đẩy mạnh thi công

Mũi Né Summerland đã hoàn thiện hạ tầng dự án và đang đẩy mạnh thi công

Đại diện Hưng Lộc Phát cho biết thêm, đến nay toàn bộ hệ thống hạ tầng dự án cơ bản hoàn thiện và đang tiếp tục đẩy mạnh thi công. Chủ đầu tư kết hợp với hai ngân hàng VietinBank và Vietcombank đứng ra bảo trợ vốn đầu tư phát triển dự án lẫn vốn vay cho khách hàng.
Theo đánh giá của một chuyên viên môi giới địa ốc, Mũi Né Summerland thu hút đông đảo khách hàng nhờ những ưu thế riêng. Trong những đợt mở bán gần đây, giỏ hàng của chủ đầu tư công bố đều nhanh chóng được thị trường hấp thụ và tạo nên những đợt sóng cho cả thị trường BĐS Phan Thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.