Thủ tướng đồng ý bổ sung đối tượng vay vốn từ gói 30.000 tỉ đồng

08/07/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Nghị quyết phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 6, trong đó đồng ý bổ sung đối tượng được vay vốn từ gói tín dụng ưu đãi của nhà nước.

TP.HCM mới có 1 dự án chuyển từ nhà ở thương
TP.HCM mới có 1 dự án chuyển từ nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội - Ảnh: Đình Sơn

Cụ thể, nghị quyết giao Bộ Xây dựng phối hợp với Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7.1.2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Trong đó bổ sung đối tượng được vay vốn để xây dựng nhà ở từ gói tín dụng hỗ trợ nhà ở (30.000 tỉ đồng – PV) là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại đô thị đã có đất ở phù hợp với quy hoạch và đang gặp khó khăn về nhà ở nhưng chưa được nhà nước hỗ trợ dưới mọi hình thức. Mức cho vay cụ thể phải đảm bảo nguyên tắc thấp hơn số tiền mà mỗi hộ gia đình, cá nhân được vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội tại các dự án phát triển nhà ở xã hội.

Tại nghị quyết này, Thủ tướng đồng ý điều chỉnh điều kiện đối với lao động là người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam. Theo đó, thống nhất điều chỉnh điều kiện đối với lao động là người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thuộc một trong các trường hợp sau:

Thứ nhất, người nước ngoài là chuyên gia, lao động kỹ thuật nếu đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn đào tạo hoặc có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc phù hợp với vị trí công việc mà người nước ngoài dự kiến sẽ làm việc tại Việt Nam.

Thứ hai, người nước ngoài có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng hoặc tương đương trở lên và có ngành nghề đào tạo phù hợp chuyên môn giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ (trung tâm ngoại ngữ), cơ sở giáo dục mầm non.

Thứ ba, người nước ngoài có bằng tốt nghiệp từ đại học hoặc tương đương trở lên và có ngành nghề đào tạo phù hợp với chuyên môn giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông.

Nghị quyết giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ khẩn trương đề xuất sửa đổi các Nghị định liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Chưa xử phạt vi phạm hành chính về tải trọng xe đến hết ngày 31.12.2014

Chính phủ cũng đồng ý tạm thời chưa xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 của Chính phủ trong thời gian đến hết ngày 31.12.2014 đối với các trường hợp: Vi phạm quy định về tải trọng trục nhưng không vi phạm trọng lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe. Vi phạm quy định chở hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong Giấy đăng ký xe hoặc Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường dưới 10%.

>> Gói 30.000 tỉ lại tắc
>> Một số ngân hàng đặt quy định riêng cho vay gói 30.000 tỉ đồng
>> Sẽ cho vay gói 30.000 tỉ đồng xây nhà trọ
>> Khách hàng tiếp cận được 10,4% gói 30.000 tỉ đồng

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.