Thủ tướng New Zealand trao giải thưởng cho Tổng giám đốc Vinamilk

18/11/2015 06:17 GMT+7

Ngày 16.11 tại Hà Nội, Thủ tướng John Key đại diện chính phủ New Zealand đã trực tiếp trao tặng giải thưởng New Zealand ASEAN cho bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk.

Ngày 16.11 tại Hà Nội, Thủ tướng John Key đại diện chính phủ New Zealand đã trực tiếp trao tặng giải thưởng New Zealand ASEAN cho bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk.

Thủ tướng John Key trao giải thưởng New Zealand ASEAN cho bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk. Ảnh: Xuân PhúThủ tướng John Key trao giải thưởng New Zealand ASEAN cho bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk. Ảnh: Xuân Phú
Tôn vinh những đóng góp tích cực của Tổng Giám Đốc Vinamilk
Giải thưởng này ghi nhận vì những đóng góp tích cực của bà Mai Kiều Liên cho các hoạt động hợp tác giữa 2 quốc gia Việt Nam và New Zealand. Đây cũng là giải thưởng có ý nghĩa đặc biệt dành cho 40 cá nhân tiêu biểu tại 10 nước ASEAN nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam cùng các quốc gia ASEAN.
Trên cơ sở trao đổi và thống nhất ý kiến giữa các cơ quan bộ ngành của New Zealand trong nhiều lĩnh vực, đại sứ New Zealand tại từng quốc gia ASEAN trong đó có Việt Nam sẽ đề cử các ứng viên phù hợp để trao tặng giải thưởng này. Đề cử dựa trên đánh giá về những đóng góp của các ứng viên trong sự phát triển quan hệ giữa New Zealand với từng quốc gia ASEAN nói riêng và toàn ASEAN nói chung trên tất cả lĩnh vực: kinh tế thương mại, chính trị, văn hóa xã hội...
Vì vậy, ngoài ý nghĩa tượng trưng cho tình hữu nghị giữa New Zealand và các quốc gia ASEAN sau 40 năm quan hệ ngoại giao, giải thưởng này còn hướng tới việc tôn vinh những đóng góp quý giá của các cá nhân được nhận giải đối với sự hợp tác song phương giữa New Zealand và các quốc gia trong những năm vừa qua cũng như chặng đường sắp tới.
Được biết, trước đó, vào tháng 5.2015, bà Mai Kiều Liên cũng là người Việt Nam duy nhất đoạt giải thưởng danh giá Nikkei châu Á trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” tại Nhật Bản.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của phái đoàn cấp cao của chính phủ New Zealand tại Việt Nam, Công ty AsureQuality Ltd (New Zealand) và Vinamilk đã cùng ký kết bản thỏa thuận chung về việc hợp tác phát triển chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp - thực phẩm dựa trên những thực hành tiên tiến nhất của thế giới. Đây cũng là mong muốn của Vinamilk trong chiến lược phát triển dài hạn, để hướng đến một nền quản trị tiên tiến quy mô toàn cầu và quốc tế hóa toàn bộ chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp - thực phẩm của mình. Chứng kiến lễ ký kết sẽ có sự tham dự của ông Steven Joyce - Bộ trưởng Bộ Giáo dục đại học và Phát triển kinh tế New Zealand.
Uy tín quốc tế của Vinamilk
Những năm qua, Vinamilk cũng nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Theo số liệu công bố mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng bán ra lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa Việt Nam được vinh danh Thương hiệu quốc gia 4 lần liên tiếp. Vào tháng 7.2014, Vinamilk là doanh nghiệp sữa đoạt giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu năm 2014 tại Canada. Với giải thưởng này, sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia để lọt vào vòng chung kết và đoạt giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014. Sau đó, đến tháng 11.2014, tạp chí Nikkei Asian Review bình chọn Vinamilk vào Top công ty giá trị nhất Đông Nam Á (ASEAN 100). Theo công bố của Tổ chức xếp hạng tín dụng độc lập Standard & Poor’s (S&P's), Vinamilk lọt vào danh sách 100 doanh nghiệp lớn nhất ASEAN về vốn hóa.
Những thành tựu to lớn của Vinamilk được quốc tế công nhận trên đây đều có sự đóng góp quan trọng của người phụ nữ được mệnh danh là “người đàn bà thép” Mai Kiều Liên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.