Thực trạng thiếu các sân chơi xanh dành cho trẻ em trong lòng thành phố

01/11/2016 14:30 GMT+7

Tình trạng thiếu hụt sân chơi ngoài trời cho trẻ là điều cần được quan tâm một cách nghiêm túc khi ngày nay, các sân chơi không đáp ứng được những tiêu chuẩn cần thiết cho các hoạt động vui chơi của trẻ. Trẻ ngày càng bị cuốn theo những hình thức giải trí trên các thiết bị điện tử, dẫn đến việc trở nên ù lì, không vận động, chỉ ở trong nhà, dính chặt với smartphone và hạn chế giao tiếp.
Những con số bất ngờ
Theo nghiên cứu gần đây, trẻ em không hề quan tâm hoặc bày tỏ sự yêu thích với việc được ra ngoài chơi đùa. Khảo sát các cặp phụ huynh ở khắp các nước trên thế giới như Brazil, Ấn Độ, Anh, Mỹ… và cả Việt Nam về thói quen vui chơi của trẻ, đã chỉ ra nhiều con số đáng lo, như quá nửa số trẻ em dành rất ít thời gian trong ngày cho hoạt động ngoài trời. Các phụ huynh còn cho biết con của họ từ chối chơi đùa nếu như không có các thiết bị điện tử kèm theo.
Hệ lụy của sự lười vận động dẫn đến việc tỷ lệ béo phì của trẻ em Việt Nam đang ở mức báo động tại khu vực Đông Nam Á. Tại TP.HCM, chỉ trong vòng 7 năm, tỷ lệ thừa cân béo phì của học sinh tiểu học đã tăng gấp 3 - 4 lần.
Việc nghiện các thiết bị điện tử còn khiến tình trạng cận thị ở trẻ nhỏ ngày càng tăng. Theo thống kê của Bệnh viện Mắt T.Ư, hiện có khoảng 3 triệu trẻ em trên cả nước mắc tật khúc xạ về mắt, trong đó 2/3 bị cận thị, tập trung chủ yếu ở đô thị với tỷ lệ chiếm 30 - 35%. Các vấn đề về tâm lý như chứng tự kỷ do thiếu giao tiếp với thế giới xung quanh cũng là hệ lụy của việc bị “giam lỏng” bởi thiết bị công nghệ.
Thực trạng thiếu các sân chơi xanh dành cho trẻ em trong lòng thành phố 1
Trẻ hầu như không còn hào hứng đối với việc ra ngoài chơi đùa nếu không có thiết bị điện tử kèm theo
Ngày hội thả diều tại Diamond Island - cánh diều tuổi thơ
Việc khan hiếm sân chơi dành riêng cho trẻ em là yếu tố ảnh hưởng nặng nề nhất tới việc trẻ ngày càng thu mình, hạn chế ra ngoài vận động. Có thể là do các khu vui chơi ở quá xa trung tâm thành phố, hoặc trang thiết bị để các bé vui chơi rất qua loa, xuống cấp, cũng khiến các bậc phụ huynh lo ngại.
Thấu hiểu được thực trạng thiếu sân chơi xanh cùng mong muốn của các gia đình trong việc tìm kiếm cho con trẻ một nơi vui chơi an toàn, dự án Diamond Island sẽ đồng hành cùng UBND Q.2 tổ chức Ngày hội thả diều dành cho các gia đình.
Với ưu thế là hòn đảo trong lòng thành phố có không gian xanh rộng mở (86,5% diện tích là cây xanh), các tiện ích cộng đồng được đầu tư, ba mặt giáp sông cho một tầm nhìn toàn cảnh 360 độ hướng sông và trung tâm thành phố, Diamond Island mong muốn mang lại cho các gia đình cơ hội trải nghiệm một môi trường sống đẳng cấp, lành mạnh và an toàn.
Vào ngày 5.11, tại công viên bờ sông P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM, “Diamond Island - Ngày hội thả diều 2016 - Cánh diều tuổi thơ” dành cho các bé và cả nhà yêu thích các trò chơi dân gian và thả diều sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 12 giờ trưa. Ngày hội được Diamond Island đồng hành tổ chức cùng UBND Q.2.
Ngoài việc cùng 500 gia đình đắm mình vào Điệu nhảy diều sôi động chưa từng diễn ra trước đây, các gia đình còn được tham gia trải nghiệm các trò chơi đầy thú vị từ các nhãn hàng đồng hành.
Hãy trở thành 1 trong 500 hộ gia đình đăng ký sớm nhất, để được nhận diều miễn phí!
Truy cập website http://canhdieutuoitho.com, hoặc gọi về hotline 0909354241 để biết thêm thông tin chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.