Thương hiệu nội ngoại so tài

0
Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam dần khẳng định vị thế mạnh mẽ hơn trước các doanh nghiệp nước ngoài trong các bảng xếp hạng đánh giá thương hiệu.

Ngày 7.6, Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel tiếp tục công bố danh sách 5 thương hiệu dẫn đầu trong các ngành hàng sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc gia đình, thực phẩm và đồ uống. Kết quả công bố dựa trên cuộc nghiên cứu khảo sát ở 4 thành phố lớn  là TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

 Thương hiệu nội ngoại so tài - ảnh 1
Các thương hiệu FMCG trong và ngoài nước đang so tài quyết liệt - Ảnh: Diệp Đức Minh

Trong đó, bên cạnh 2 tên tuổi nước ngoài Unilever và Nestlé, thương hiệu Vinamilk cũng nằm trong danh sách được chọn mua nhiều nhất. Phần công bố này nằm trong khuôn khổ báo cáo xếp hạng đầu tiên dành cho các thương hiệu ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất và thường xuyên nhất.

Cụ thể, về nhóm hàng sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, các thương hiệu ngoại vẫn đang chiếm ưu thế khi những nhà sản xuất Unilever, Kimberly Clark và Colgate-Palmolive chia nhau 5 vị trí đầu bảng. Cụ thể, 5 thương hiệu đó là: P/S, Kotex, Clear, Lifebuoy và Colgate.

Đến nhóm hàng chăm sóc gia đình, thương hiệu Mỹ Hảo của Việt Nam bắt đầu có tên trong danh sách 5 vị trí dẫn đầu, chỉ sau các thương hiệu Omo, Sunlight và Comfort của Unilever,  Downy của P&G.  Tương tự, ở nhóm hàng đồ uống, thương hiệu 333 của SABECO chiếm vị trí thứ 3 trong số 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất. Thương hiệu Coca-Cola danh tiếng toàn cầu cũng xếp sau 333 trong danh sách lần này.

Đối với nhóm hàng thực phẩm, thương hiệu Vinamilk của Việt Nam chính thức chiếm vị trí đầu bảng và thương hiệu Tường An xếp thứ 5. Theo Kantar Worldpanel, hầu như mọi gia đình ở 4 thành phố được khảo sát đều có dùng Vinamilk khi tỷ lệ chọn mua lên đến 94% với tần suất trung bình là 27 lần mỗi năm. Xếp thứ 2 là Chinsu của Masan thông qua các sản phẩm ở nhiều ngành hàng thực phẩm như nước mắm, nước tương và tương ớt. Mì ăn liền Hảo Hảo của Vina Acecook đứng vị trí thứ 3, tiếp theo là Dutch Lady của Friesland Campina. Thương hiệu Tường An thì dẫn đầu lĩnh vực dầu ăn và đứng vị trí thứ 5 trong nhóm hàng thực phẩm.

Ngô Minh Trí

>> Đại tiệc" trong siêu thị
>> Hiện tượng "lạ": Siêu thị... hết hàng
>> Bắt quả tang “đội quân ăn trộm” trong siêu thị
>> Nông sản Tây Ninh “lòng vòng” ngoài siêu thị

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hệ số điều chỉnh giá đất được dùng để tính tiền đền bù, giải phóng mặt bằng  /// Ảnh: Đình Sơn

Hôm nay hệ số điều chỉnh giá đất có hiệu lực

Ngày 10.5, Quyết định quy định về hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư lấy ý kiến người dân có đất thu hồi trên địa bàn TP.HCM năm 2021 có hiệu lực thi hành.