Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm Nhà máy MEAT Hà Nam

11/07/2019 16:00 GMT+7

Ngày 9.7, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác T.Ư đã đến thăm Nhà máy Chế biến thịt MEAT Hà Nam (KCN Đồng Văn, huyện Kim Bảng).

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của đồng chí Trần Quốc Vượng với lãnh đạo tỉnh Hà Nam. Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban Đảng và các cơ quan ban ngành tỉnh.
Báo cáo với Đoàn công tác, ông Nguyễn Thiều Nam, Phó TGĐ Tập đoàn Masan và đại diện Ban lãnh đạo Công ty Masan Nutri Science (MNS) cho biết Nhà máy chế biến thịt MEAT Hà Nam được vận hành theo tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Thịt lợn ngay sau khi giết mổ được qua quy trình làm mát để hạ nhiệt độ tâm thịt từ 0-4 độ C không quá 24 giờ và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Quá trình vận chuyển đến nhà phân phối phải được thực hiện bằng xe chuyên dụng, đảm bảo độ mát trong khoang xe luôn ở nhiệt độ 0-4 độ C; khi đến nơi phân phối nhân viên phải kiểm tra lại nhiệt độ của sản phẩm bằng thiết bị đo chuyên dụng và giữ thịt ở hệ thống tủ mát đạt chuẩn. Quá trình bảo quản cũng luôn duy trì nhiệt độ này.
Kiểm định chất lượng thịt

Kiểm định chất lượng thịt

Để phòng chống dịch tả lợn châu Phi, Nhà máy MEAT Hà Nam đã áp dụng hệ thống kiểm dịch 3 tuyến theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người tiêu dùng.
Đại diện Nhà máy MEAT Hà Nam cũng chia sẻ, sau hơn 4 tháng ra mắt ở Hà Nội, sản phẩm MEATDeli đã phân phối đến hơn 116 điểm bán khắp Hà Nội, phục vụ hơn 700.000 người tiêu dùng với sản lượng lợn được giết mổ từ 150 - 300 con/ngày. Dự kiến tháng 8.2019, Nhà máy MEAT Hà Nam sẽ cho ra các sản phẩm mới chế biến từ thịt như giò lụa, xúc xích, đồ hộp… nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng. Trong kế hoạch mở rộng thị trường, thịt mát MEATDeli sẽ chính thức được phân phối ở TP.HCM vào tháng 9.2019. Đồng thời tháng 4.2020, nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli tại KCN Tân Đức tỉnh Long An sẽ được đưa vào hoạt động, cung cấp thịt lợn mát cho người tiêu dùng miền Nam.
Meat đóng gói, cân và dán nhãn chứng nhận

Meat đóng gói, cân và dán nhãn chứng nhận

Đánh giá cao quy mô đầu tư và dây chuyền hiện đại của Nhà máy MEAT Hà Nam, ông Trần Quốc Vượng đã chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Hà Nam tạo mọi điều kiện hỗ trợ, tổ chức cho bà con nông dân chăn nuôi, sản xuất để cung cấp lợn đáp ứng tiêu chuẩn, phấn đấu cung cấp 50% sản lượng cho nhà máy. Từ đó, giúp nhà máy phát huy được tối đa công suất, đặc biệt, góp phần phát triển ngành chăn nuôi của Hà Nam.
Ông Nguyễn Thiều Nam, đại diện Tập đoàn Masan thể hiện mong muốn cũng như cam kết của Tập đoàn là được kết hợp với chính quyền địa phương tại Bình Lục, Hà Nam, cùng xây dựng các vùng nguyên liệu sạch, chuyển giao công nghệ, đưa cán bộ xuống các vùng chăn nuôi để hướng dẫn, tạo ra nguồn lợn đáp ứng tiêu chuẩn của nhà máy, phát triển ngành chăn nuôi của tỉnh Hà Nam theo hướng bền vững và đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.