Thủy điện Lai Châu bắt đầu phát điện

23/12/2015 17:06 GMT+7

Sáng nay 23.12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức lễ mừng việc phát điện của tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện Lai Châu .

Sáng nay 23.12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức lễ mừng việc phát điện của tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện Lai Châu.

thu-tuongThủ tướng phát biểu tại lễ mừng phát điện của Thủy điện Lai Châu - Ảnh: Lê Dũng 
Cùng với thủy điện Hòa Bình (1.920 MW) và Sơn La (2.400 MW), công trình thủy điện Lai Châu (1.200 MW) đi vào hoạt động sẽ nâng tổng công suất các nhà máy thủy điện trên sông Đà đạt 6.500 MW, cung cấp khoảng 25 tỉ kWh điện mỗi năm.
Phát biểu tại sự kiện trên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, công trình này có hiệu quả kinh tế cao vì không chỉ cùng với thủy điện Sơn La và Hòa Bình cung cấp tới 1/3 sản lượng thủy điện của cả nước, mà theo tính toán, khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ có doanh số lên tới 7.000 tỉ đồng/năm. Nếu tính giá trị sản xuất trong 5 năm, công trình sẽ đạt doanh số tương đương với giá trị đầu tư bỏ ra.
“Đây không chỉ là công trình có giá trị, ý nghĩa về phát điện, đảm bảo điện năng, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo đảm an ninh quốc phòng mà còn góp phần trị thủy sông Đà, góp phần quan trọng trong điều tiết nước sông Đà, hạn chế, kiểm soát lũ cho vùng hạ lưu, trong đó có Thủ đô Hà Nội trong mùa mưa, đồng thời cung cấp nước cho hạ du vào mua khô”, Thủ tướng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.