Thụy Sĩ có mức sống cao nhất châu Âu

28/04/2016 14:59 GMT+7

Thụy Sĩ là nước có các tiêu chuẩn sống cao nhất ở châu Âu. Đây là kết quả nghiên cứu của trang so sánh lương bổng quốc tế Glassdoor.

Theo CNBC, Glassdoor vừa công bố nghiên cứu sức mua của lương bổng người dân trên khắp châu Âu, lấy Mỹ là mốc để so sánh. Theo đó, top 10 nước có chỉ số mức sống cao nhất ở khu vực này lần lượt là: Thụy Sĩ, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển, Hà Lan, Phần Lan, Na Uy, Ireland, Áo và Anh.

Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha và Ý là các nước liền sau top 10. Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Estonia là ba nước xếp hạng từ 15 đến 17.

Thụy Sĩ còn đắt đỏ hơn so với thành phố New York của Mỹ, song người dân ở đây hưởng tiền lương danh nghĩa trung bình ở mức cao là 72.000 EUR/năm, tương đương 81.313 USD/năm. Trong khi đó, lương trung bình ở Estonia chỉ là 13.000 EUR/năm.

Ngoài ra, chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở các thành phố chính không đồng nghĩa với mức sống cao. Trang Glassdoor chỉ ra rằng Anh và Na Uy không được xếp hạng quá cao trong chỉ số mức sống nhưng thủ đô hai nước lại có chi phí sống đắt đỏ đứng hạng ba và tư trong bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất châu Âu.

Cụ thể, top 10 thành phố đắt đỏ nhất châu Âu theo thứ tự từ cao đến thấp là: Geneva (Thụy Sĩ), Zurich (Thụy Sĩ), London (Anh), Oslo (Na Uy), Bergen (Na Uy), Copenhagen (Đan Mạch), Paris (Pháp), Dublin (Ireland), Stockholm (Thụy Điển), Helsinki (Phần Lan).

Glassdoor so sánh chi phí sinh hoạt bằng cách ước tính giá trung bình của các loại hàng hóa tiêu dùng và giá thuê nhà. Geneva và Zurich là hai thành phố ở châu Âu đắt đỏ hơn New York. Trong khi đó, thủ đô nước Anh là nơi thuê nhà đắt nhất, song chi phí sinh hoạt nhìn chung vẫn rẻ hơn New York 7%.  

10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Nhà cung cấp dịch vụ bất động sản Savills mới đây công bố bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất thế giới để sống và làm việc, bằng cách kiểm tra chi phí nhà ở và cho thuê văn phòng tại nhiều nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.