Thụy Sĩ tăng xuất khẩu đồng hồ nhờ nhu cầu từ châu Á

Thu Thảo
Thu Thảo
21/02/2018 08:22 GMT+7

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ khởi động năm 2018 với mức tăng mạnh nhất trong hơn 5 năm qua, phần lớn là nhờ nhu cầu đồng hồ sang trọng ở châu Á tăng và dịp Tết Nguyên đán đến đúng lúc.

Theo Bloomberg, các lô hàng đồng hồ Thụy Sĩ xuất khẩu tăng 13% lên mức 1,6 tỉ franc, tương đương 1,7 tỉ USD, trong tháng 1. Liên đoàn Ngành công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ cho biết đây là mức tăng lớn nhất từ tháng 10.2012 và là tháng tăng thứ 9 liên tiếp.
Trước đó, xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ có năm tăng đầu tiên kể từ năm 2014. Xuất khẩu tăng nhờ các đơn đặt hàng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, vốn đến trễ hơn năm ngoái khoảng 1 tháng. Nhu cầu đồng hồ xa xỉ ở Trung Quốc và Hồng Kông dẫn đầu đà tăng sau đợt giảm nhu cầu kỷ lục vì việc Trung Quốc mạnh tay với hành vi tham nhũng, các vụ tấn công khủng bố ở châu Âu và sự đi lên của đồng hồ thông minh.
Zuzanna Pusz, nhà phân tích tại Bereberg, cho hay: “Dù dữ liệu trong tháng 1 được thúc đẩy bởi một loạt yếu tố thuận lợi, mức tăng trưởng mạnh mẽ đột ngột này nếu tiếp tục sẽ khẳng định sự khởi đầu của chu kỳ ăn nên làm ra của các hãng sản xuất đồng hồ mà nhiều người chờ đợi từ lâu”.
Đồng hồ giá rẻ tiếp tục giảm giá trong tháng 1. Các loại đồng hồ có giá dưới 200 franc hạ 3,5% giá trị, đây là nhóm đồng hồ duy nhất giảm giá. Dù vậy, phân khúc đồng hồ này của hãng Swatch Group có mức tăng xuất khẩu khoảng 1 chữ số trong tháng vừa qua, xét cả về giá lẫn số hàng xuất khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.