Tỉ phú George Soros chuẩn bị giao dịch tiền ảo

Thu Thảo
Thu Thảo
07/04/2018 08:50 GMT+7

"Người đánh sập Ngân hàng Trung ương Anh" từng gọi tiền thuật toán là bong bóng hồi tháng 1, nhưng giờ văn phòng gia đình 26 tỉ USD của ông đang lên kế hoạch giao dịch tiền ảo.

Theo Bloomberg, Adam Fisher, người giám sát hoạt động đầu tư tại Soros Fund Management ở New York (Mỹ) vừa được sự chấp thuận nội bộ để giao dịch tiền thuật toán trong vài tháng qua dù vẫn chưa bắt đầu giao dịch. Phát ngôn viên của nhà Soros từ chối bình luận.
Tỉ phú Soros từng phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos (Thụy Sĩ) rằng tiền thuật toán không thể có chức năng như tiền tệ thật vì biến động mạnh. Dù vậy, ông không dự báo rằng tiền ảo sẽ rớt giá đậm như một số nhà quan sát dự báo ở thời điểm đó.
“Miễn là bạn có chế độ độc tài ngày càng lấn lướt, bạn sẽ có một kết thúc khác, vì những nhà cai trị ở các nước như thế sẽ tìm đến bitcoin để xây cái tổ an toàn ở nước ngoài”, ông Soros, năm nay 87 tuổi, nói hôm 25.1.
Từ ngày đó đến nay, bitcoin giảm giá 41%. Đường leo lên cao rồi trượt xuống mạnh của giá trị tiền thuật toán khiến một số nhà đầu tư hoài nghi về việc giao dịch tiền ảo. Cựu quản lý quỹ đầu tư phòng hộ Mike Novogratz hoãn kế hoạch tung quỹ đầu tư tiền thuật toán trong tháng 12, chuyển nỗ lực của ông sang một ngân hàng thương mại tập trung vào tiền thuật toán và đầu tư mạo hiểm liên quan đến công nghệ tiền thuật toán.
Các nhà quản lý quỹ khác cũng chuyển sang thị trường tiền ảo khi lợi nhuận từ các quỹ phòng hộ của họ đi xuống. John Burbank, người ngừng quỹ đầu tư chính của mình vào năm ngoái, lên kế hoạch gọi vốn 150 triệu USD cho hai quỹ đầu tư tiền thuật toán. Hãng Passport Capital bắt đầu hai quỹ này vào tháng 1 và tìm kiếm tiền đầu tư từ các văn phòng gia đình và những nhà đầu tư giàu có khác.
Tỉ phú Alan Howard thực hiện nhiều giao dịch tiền thuật toán cá nhân đáng kể trong năm qua, và có kế hoạch bơm thêm tiền vào tài sản thuật toán cùng công nghệ blockchain đứng sau nó.
Các nhà đầu tư đang đối phó với khả năng chính phủ can thiệp tiền thuật toán ngày càng lớn. Các ngân hàng trung ương trên thế giới đang tăng cường điều tra lợi ích và rủi ro của tiền ảo. Cụ thể giới quản lý tại Hàn Quốc, một trong các thị trường bitcoin bận rộn nhất thế giới, đang mạnh tay với hoạt động giao dịch tiền thuật toán vì các cáo buộc gian lận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.